Hào hứng với Liên hoan tiếng hát công nhân lao động

23/08/2018 - 06:53

 - Liên hoan tiếng hát công nhân lao động (CNLĐ) tỉnh An Giang lần I là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, với sự phối hợp tổ chức của 3 đơn vị: Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Không chỉ mang ý nghĩa trong thời điểm này, đây còn là dấu mốc mở ra những sân chơi dành riêng cho CNLĐ ở các doanh nghiệp (DN), đáp ứng nhu cầu thụ hưởng tinh thần, thể hiện tài năng, năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ.

Cuộc thi có 80 tiết mục dự thi của 28 đơn vị đến từ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn (CĐ) ngành, CĐ các khu công nghiệp và CĐ cơ sở DN trực thuộc tỉnh. Gần 100 thí sinh là những CNLĐ đang làm việc tại các DN trên địa bàn tỉnh cùng tranh tài thể loại đơn ca, song ca, tốp ca… đã cống hiến cho khán giả những tiết mục được đầu tư công phu, đặc sắc.

Tại sân chơi văn nghệ lần đầu tiên dành riêng cho CNLĐ, các anh, chị đã chọn những ca khúc thể hiện niềm tự hào của người con An Giang, tình yêu đối với Bác Tôn, tình yêu đất nước, tự hào giai cấp CNLĐ. Ban Giám khảo (BGK) đã chấm chọn và thống nhất những tiết mục hay để biểu diễn phục vụ đêm công diễn phát thưởng tại Khu công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành).

Nổi bật là các ca khúc: Trường Sa mãi trong trái tim tôi, Một lần đến An Giang, Em ở nông trường anh ra biên giới, Tự hào thành phố Long Xuyên, Giữa Mỹ Hòa Hưng thoảng hương sen xứ Nghệ, Neo đậu bến quê qua phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nga, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời…

Các tiết mục biểu diễn bởi những diễn viên không chuyên đem lại ấn tượng cho khán giả

Trưởng BGK Trần Thị Mỹ Hạnh - nghệ nhân ưu tú, đạo diễn sân khấu - nhận xét, về chuyên môn, các đội với các thí sinh dự thi là những diễn viên không chuyên. Là CNLĐ, nhưng họ đã tập luyện miệt mài, nghiêm túc, đem lại cho khán giả những tiết mục hấp dẫn. Có nhiều giọng hát rất hay, truyền cảm, thực sự gây xúc động cho BGK và khán giả. Đặc biệt, nhiều đơn vị dự thi đã kết cấu nội dung rất liền mạch, đúng chủ đề, nhất là những chủ đề ca ngợi về Bác Tôn với lòng biết ơn sâu sắc.

“Lần đầu tiên, Liên hoan tiếng hát CNLĐ tổ chức nhưng chất lượng các tiết mục thi diễn rất tuyệt vời. Thí sinh ngượng ngùng khi lần đầu tiên lên sân khấu, song đã quyết tâm thể hiện năng khiếu, hết mình với tiết mục và chứng tỏ rất thích sân chơi này. BGK khảo đã phát hiện ra nhiều chất giọng hay, nếu các thí sinh được tập luyện chuyên môn thêm sẽ trở thành giọng ca chuyên nghiệp”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Thị Diễm (Trưởng ban Tổ chức) chia sẻ, chính sự tham gia nghiêm túc của các đơn vị, sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của anh, chị, em CNLĐ đã góp phần làm cho sức sống của liên hoan được lan tỏa, tạo nên không khí sôi động của giai cấp công nhân trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính mến. Từ sức hút của liên hoan, Ban Tổ chức mong muốn thời gian tới các đơn vị, DN, CNLĐ sẽ tiếp tục ủng hộ, tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực khác do CĐ tổ chức.

Bà Diễm bày tỏ sự tin tưởng sau thành công của liên hoan với nhiều nhân tố, tài năng được phát hiện, hứa hẹn sẽ là lực lượng nòng cốt, tiêu biểu cho phong trào văn hóa - văn nghệ tại đơn vị. Đồng thời, hoạt động này còn được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong phong trào văn hóa - văn nghệ các DN nói riêng và cộng đồng nói chung, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho CNLĐ trong thời gian tới.

MỸ HẠNH