Hào hứng với thể hình

02/02/2018 - 01:15

 - Giải thể dục thể hình trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ 8-2018 được tổ chức tại thị trấn Phú Mỹ (Phú Tân) đã mang đến không khí hào hứng cho người dân địa phương. Đây là cơ hội để các huyện, thị xã, thành phố phát triển bộ môn TT này, đồng thời xây dựng phong trào rộng khắp trong thời gian tới.

Là đơn vị chủ nhà và có phong trào luyện tập thể hình phát triển mạnh với những cái tên nổi bật đã từng thi đấu ở các giải cấp tỉnh và quốc gia, Phú Tân sớm khẳng định thế mạnh tuyệt đối ở một số hạng cân. Tuy nhiên, các đơn vị khác như: TP. Long Xuyên, TX. Tân Châu đã cho thấy nỗ lực qua thành tích thi đấu được nâng lên đáng kể và số lượng vận động viên (VĐV) tham gia đông đảo. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn cho biết: “Giải thể dục thể hình là điểm nhấn mang đến không khí tranh tài hào hứng cho người dân địa phương. Đến với phần trình diễn của các VĐV, chúng ta sẽ hiểu hơn về bộ môn TT đặc thù này, qua đó có cái nhìn tích cực hơn đối với thể hình - Fitness. Đồng thời, chúng tôi mong muốn giải đấu sẽ thực sự là cú hích để Phú Tân phát triển bộ môn này trong tương lai”.

Dù đêm tranh tài diễn ra dưới cái lạnh của cơn mưa trái mùa nhưng không khí vẫn rất “nóng” với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Với sự chuẩn bị chu đáo, các VĐV đã mang đến những phần trình diễn khá hấp dẫn. Những cơ bắp cuồn cuộn được phản chiếu qua ánh đèn sân khấu khiến các cổ động viên hò reo phấn khởi. Với người dân, bộ môn thể hình thực sự mang đến sức hút riêng với vẻ đẹp hình thể của các VĐV. VĐV Đỗ Ánh Như (đơn vị huyện Tịnh Biên) cho biết: “Em đến với thể hình chỉ hơn 1 năm nay nhưng thực sự rất yêu thích. Lần này, em được Huy chương vàng là niềm vui không thể tả. Đây là động lực để em tiếp tục đi theo bộ môn TT đòi hỏi nhiều nỗ lực này. Được đứng trên sân khấu và mang đến cho người xem sự hào hứng từ phần trình diễn, em thực sự rất hạnh phúc. Em sẽ cố gắng tập luyện và hướng đến thành tích tốt hơn trong thời gian tới”.

Cũng là VĐV tham gia thi đấu, VĐV Quách Thanh Nhân đã mang đến sự phấn khích cho những người dự khán. Quách Thanh Nhân vốn là tên tuổi nổi bật cùng thời với lực sỹ Phạm Văn Mách và lần này anh tham gia thi đấu cho đơn vị Phú Tân với mong muốn sẽ phát triển bộ môn thể hình ở xứ cù lao. “Tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ thực sự yêu thích thể hình và xác định con đường thi đấu chuyên nghiệp cho bản thân. Thể hình là bộ môn rất khó tuyển chọn VĐV bởi những vất vả trong quá trình tập luyện cũng như việc ăn uống theo “giáo án” chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi có được một hình thể đẹp, các bạn sẽ tự tin vào bản thân mình hơn và cảm thấy ý nghĩa to lớn bởi những kết quả mình đạt được. Thực tế, thể hình vẫn có sức hút riêng với việc ngày càng có nhiều phòng Gym xuất hiện. Dù vậy, để phát triển như kỳ vọng, bộ môn thể hình tỉnh nhà cần được quan tâm nhiều hơn” - anh Quách Thanh Nhân chia sẻ.

Mang đến giải đấu khá nhiều VĐV chất lượng, chị Bùi Thị Hồng Thủy, Trưởng đoàn VĐV thể hình TP. Long Xuyên thông tin: “Chúng tôi nhận thấy các đơn vị bạn đã có bước tiến đáng kể với lực lượng VĐV chất lượng. Có thể kể đến như: Châu Phú, Tịnh Biên, TX. Tân Châu… là những đơn vị mới nổi, có thành tích thi đấu khá tốt. Phong trào thể dục thể hình ở những địa phương này sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới và cạnh tranh sòng phẳng với chúng tôi”. Đến cổ vũ các VĐV thi đấu, bà Nguyễn Kim Liên cho biết: “Tôi từ TX. Tân Châu xuống đây là để cổ vũ đứa cháu tham gia thi đấu. Không khí tranh tài rất sôi nổi, hào hứng. Tôi thấy thể hình là môn TT hấp dẫn nên động viên cháu mình cố gắng hơn nữa. Nếu cháu muốn trở thành VĐV chuyên nghiệp thì tôi ủng hộ”.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn thể hình An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết: “Đại hội lần này, các đơn vị đều có bước chuẩn bị khá chu đáo nên chất lượng VĐV được nâng lên. Đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi tìm ra những cá nhân có tiềm năng nhằm kế thừa cho thế hệ VĐV thể hình An Giang hiện nay. Chúng ta đã có những Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan hay Trần Thị Cẩm Tú thì trong tương lai phải có thêm những tài năng xứng tầm để thể hình tỉnh nhà có những bước tiến xa hơn”.

Qua những màn tranh tài sôi nổi tại Giải thể dục thể hình trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần VIII-2018, đơn vị TP. Long Xuyên xuất sắc đạt hạng nhất toàn đoàn. Các đơn vị xếp thứ nhì và thứ ba lần lượt là Phú Tân, Chợ Mới.

 

Hào hứng với thể hình

Các VĐV tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8

THANH TIẾN