Hấp dẫn cùng quần vợt

09/02/2018 - 01:15

 - Giải quần vợt trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ 8-2018 là cơ hội để giới đam mê banh nỉ tại TP. Châu Đốc chứng kiến những màn so tài hấp dẫn. Giải đấu thật sự là sân chơi bổ ích về mặt thành tích lẫn chuyên môn.

Giải quần vợt trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8-2018 thu hút khoảng 30 vận động viên (VĐV) đại diện cho 10 đơn vị tham dự, gồm: TP. Châu Đốc, TP. Long Xuyên, TX. Tân Châu, Châu Thành, Châu Phú, An Phú, Thoại Sơn, Chợ Mới, Tịnh Biên, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Các VĐV tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ.

Từ sáng sớm, các sân quần vợt tại Trung tâm TDTT Châu Đốc đã sôi động với những đường banh đầy uy lực của các VĐV. Vì đây là giải đấu mang tính cạnh tranh cao với mục tiêu lấy huy chương nên các tay vợt đều thi đấu hết khả năng của mình.

VĐV Trần Huỳnh Quang (đơn vị TP. Long Xuyên) cho biết: “Để chuẩn bị cho giải  đấu, tôi đã tập luyện với cường độ cao trước đó hàng tháng. Đồng thời, tôi cũng tham gia các giải đấu giao hữu tại Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, TP. Sa Đéc. Tôi nhận thấy các đơn vị bạn có bước chuẩn bị khá chu đáo, do đó bản thân sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt nhất cho đơn vị”.

Trần Huỳnh Quang cho biết anh có sở trường đánh đôi nên sẽ tập trung hết khả năng ở nội dung này. Đồng thời, Quang cũng xem đây là cơ hội để cọ xát, nâng cao kỹ năng thi đấu bởi giải quy tụ hầu hết những tay vợt mạnh của các địa phương.

Trung tá Nguyễn An Toàn, trưởng đoàn VĐV đơn vị Công an tỉnh thông tin: “Trong đại hội TDTT tỉnh lần này, đơn vị Công an tỉnh tham dự 7 môn, là: kéo co, đẩy gậy, quần vợt, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh và bơi lội. Đây là những môn thế mạnh của ngành và có thể ứng dụng vào công tác chuyên môn, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao năng lực, khả năng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ”.

Lực lượng công an tỉnh được đánh giá là đơn vị mạnh tại các giải TT dành cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Tuy nhiên, ở giải đấu có tính chuyên môn cao như Đại hội TDTT thì đơn vị nỗ lực thi đấu với mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cho VĐV. Hướng tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư, quan tâm phát triển các thế mạnh TT nhằm nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ để hoàn thành tốt công tác chuyên môn.

Có dịp chứng kiến các VĐV thi đấu mới thấy hết tính hấp dẫn của bộ môn quần vợt. Để có thể chiến thắng, đòi hỏi VĐV phải hội tụ nhiều yếu tố bao gồm thể lực, sức mạnh trong từng cú đánh và cả khả năng phán đoán. Tính kỹ thuật trong từng pha xử lý ở tốc độ cao mang đến cảm giác thỏa mãn cho người xem. Bởi phải di chuyển đón bóng liên tục nên VĐV tiêu tốn khá nhiều thể lực, nếu không chuẩn bị tốt sẽ khó có được thành tích cao. Lực lượng cổ động viên của các đơn vị chăm chú theo dõi từng tình huống trên sân và tích cực vỗ tay tán thưởng khi VĐV có pha ghi điểm.

Ông Phan Trí Dũng, Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8-2018 phân tích: “Chứng kiến các trận đấu tại giải quần vợt lần này, chúng tôi nhận thấy các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản. Các VĐV đồng đều về chuyên môn, đặc biệt giải lần này có khá đông VĐV nữ tham dự cho thấy sức hút của bộ môn quần vợt. Ở nội dung đơn nam, đơn vị TP. Châu Đốc và TP. Long Xuyên đã cho thấy thế mạnh của mình. Tuy nhiên, các đơn vị khác có thể sẽ tạo bất ngờ ở những nội dung tiếp theo”.

Với những tín hiệu tích cực từ giải quần vợt trong chương trình Đại hội TDTT của tỉnh, ngành chuyên môn hướng đến việc phát triển phong trào trong thời gian tới. “Hiện nay, tỉnh đã có Liên đoàn quần vợt đang hoạt động rất hiệu quả. Đồng thời, cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn quần vợt tại các địa phương ngày càng đáp ứng nhu cầu người chơi. Do đó, chúng tôi sẽ tận dụng những thuận lợi trên để đẩy mạnh phong trào trong tương lai nhằm phát hiện, đào tạo nhiều VĐV trẻ, chất lượng cho bộ môn quần vợt tỉnh nhà” - ông Phan Trí Dũng khẳng định.

Hấp dẫn cùng quần vợt

Tặng cờ lưu niệm các đơn vị

THANH TIẾN