Harry Maguire trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng

06/08/2019 - 08:37

Phát biểu sau khi chính thức gia nhập M.U, Maguire cho biết anh "rất vui mừng khi gia nhập một đội bóng lớn như Manchester United" và nóng lòng "được gặp các đồng đội mới và bắt đầu mùa giải mới.”

Harry Maguire ký hợp đồng gia nhập Manchester United.

Sau nhiều ngày chờ đợi, Harry Maguire cuối cùng cũng đã chính thức chia tay Leicester Cit để đầu quân cho Manchester United trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019.

Trung vệ người Anh sẽ thi đấu cho Quỷ đỏ theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, kèm theo thỏa thuận gia hạn thêm 1 năm.

Manchester United không tiết lộ mức phí để đưa Harry Maguire về Old Trafford. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, Quỷ đỏ đã phải chi ra số tiền lên đến 80 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này.

Với mức phí này, Harry Maguire đã vượt qua Virgil Van Dijk (75 triệu bảng), để trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng cầu thủ.

Chia sẻ trong ngày chính thức cập bến Old Trafford, Harry Maguire cho biết: “Tôi rất vui mừng khi gia nhập một đội bóng lớn như Manchester United. Tôi đã trải qua một thời gian hạnh phúc ở Leicester và muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội bóng, người hâm mộ vì những sự cổ vũ tuyệt vời trong 2 năm vừa qua. Tuy nhiên, khi Manchester United đến và gõ cửa, đó là một cơ hội quá kỳ diệu.”

“Từ cuộc nói chuyện với huấn luyện viên, tôi rất hào hứng với tầm nhìn và kế hoạch mà ông ấy hướng cho Manchester United. Ole muốn xây dựng một đội bóng có thể chinh phục các danh hiệu với tôi là một phần trong đó. Tôi rất nóng lòng được gặp các đồng đội mới và bắt đầu mùa giải mới.”

Harry Maguire tro thanh trung ve dat gia nhat lich su chuyen nhuong hinh anh 2

Harry Maguire sẽ thi đấu cho Quỷ đỏ theo hợp đồng 6 năm, kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cũng không giấu được sự phấn khích khi Manchester United hoàn tất thương vụ bom tấn trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

"Maguire là một trong những trung vệ giỏi nhất và tôi rất vui vì Manchester United đã sở hữu anh ấy. Maguire là sự bổ sung quan trọng cho Manchester United. Tôi vô cùng chào đón Maguire đến M.U và chúng tôi đều đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới."

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)