Hạt tiêu đen là thần dược để giảm cân?

09/05/2019 - 15:22

Thực phẩm bạn ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Shutterstock

Nhưng bạn có biết rằng, những gì bạn cất trong hộp đựng gia vị có thể cũng quan trọng không kém không?

Gia vị thực sự có thể tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn. Do đó, chúng có thể là một bổ sung tốt trong danh sách thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng, theo The Health Site.

Chúng không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe. Được biết đến như là tinh tế ẩm thực của Ấn Độ, gia vị có thể gia tăng các hương vị khác nhau cho thực phẩm của bạn.

Một trong những loại gia vị này là hạt tiêu đen, thường được sử dụng trong hầu hết các loại rau và cà ri, mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Thường được gọi là Kali Mirch ở Ấn Độ, loại gia vị này chứa ít calo và giàu vitamin A, C, K và các khoáng chất như natri, canxi và kali.

Hạt tiêu đen tăng cường chuyển hóa lipid và quá trình sinh nhiệt giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Khi hạt tiêu đen được kết hợp với các loại gia vị khác, nó có thể đốt cháy calo ngay trong bữa ăn, thậm chí cả lượng calo dư thừa nhiều giờ sau khi ăn.

Do sự hiện diện của một hợp chất được gọi là piperine, hạt tiêu đen có thể giúp tăng cường hiệu suất trao đổi chất và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Hợp chất này cũng ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới, một phản ứng được gọi là adipogenesis làm giảm mỡ bụng, theo The Health Site.

Ngoài ra nó còn làm giảm a xít béo, triglycerides, phospholipids và giảm mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

Hơn nữa, lớp ngoài của hạt tiêu đen chứa các chất dinh dưỡng thực vật có khả năng kích thích sự phân hủy các tế bào mỡ.

Do tất cả những lý do trên, tiêu đen vô cùng hiệu quả trong việc giảm cân.

Sau đây là một số cách thông minh để sử dụng loại gia vị tuyệt vời này, theo The Health Site.

1. Trà tiêu đen

Để làm trà tiêu đen, bạn cần thêm một miếng gừng khoảng 2,5 cm, giã nhỏ, cùng với một tách nước và đun sôi trong 5 phút. Sau đó, ngâm một túi trà xanh trong đó và thêm nửa muỗng cà phê hạt tiêu đen vào.

2. Nhai hạt tiêu đen trực tiếp

Nếu vị cay nồng của gia vị không làm bạn khó chịu, hãy nhai 2 - 3 hạt tiêu đen thường xuyên vào buổi sáng khi bụng đói, theo The Health Site.

3. Mật ong và tiêu đen trị ho

Nếu uống tiêu đen trộn với mật ong vào sáng sớm, chúng sẽ hoạt động như một loại nước giải độc. Chỉ cần thêm 1 muỗng cà phê mật ong và nửa muỗng cà phê tiêu đen vào một tách nước sôi, rồi uống.

4. Dầu hạt tiêu đen

Dầu hạt tiêu đen có sẵn trên thị trường. Để sử dụng đúng cách, hãy thêm 1 giọt dầu này vào ly nước và uống trước khi ăn sáng.

5. Uống tiêu đen với nước ép trái cây và rau

Bạn có thể thêm nửa muỗng cà phê tiêu đen vào nước ép trái cây hoặc nước ép rau, rồi uống.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích