Hậu Giang: 25/54 xã đạt chuẩn nông thôn mới

30/08/2018 - 14:47

Sáng nay 30-8, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ công nhận xã Phú An, huyện Châu Thành, đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 25/54 xã của tỉnh Hậu Giang được công nhận xã NTM.

A A

Hiện thu nhập bình quân của người dân tại xã Phú An đạt trên 41 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước nâng cao.

Khen thưởng cho nhiều các nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM

Đến nay, xã đã cơ bản giải quyết được tỷ lệ hộ nghèo, hiện chỉ còn 3,44% (giai đoạn 2010 còn tới 14%). Toàn xã có trên 60 mô hình làm ăn hiệu quả, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xe gắn máy đi lại thuận tiện trong hai mùa mưa nắng. Các điểm trường, trạm y tế được xây dựng mới khang trang đảm bảo việc dạy và học, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Được biết, Hậu Giang cũng vừa thông qua kế hoạch Thực hiện xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020. Mục tiêu là xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao nhằm đảm bảo xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đường nông thôn về trung tâm xã Phú An

Theo đó, Hậu Giang phấn đấu đến năm 2020, tỉnh sẽ có 3 xã được công nhận xã NTM nâng cao. Trong đó sẽ nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người tại thời điểm xét, công nhận xét xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải cao gấp 1 - 2 lần so với thu nhập bình quân đầu người của xã được công nhận đạt NTM.

Theo CAO PHONG (SGGP)