Hậu Giang: Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả vụ sạt lở bờ sông Ba Láng

11/05/2018 - 15:34

Khoảng 7 giờ 45 phút ngày 11-5, tại ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) xảy ra một vụ sạt lở bờ sông.

A A

Người dân địa phương cho biết, vào thời gian trên, bà con nghe thấy tiếng động lớn, kèm theo đó là một đoạn đường bê tông bị trôi xuống sông Ba Láng. Lúc đó có người đứng ngay trên khu vực sạt lở nhưng đã kịp chạy vào nơi an toàn. 

Vụ sạt lở làm hư hại một đoạn đường bê tông dài 20 m, rộng 6 m, làm ảnh hưởng đến 4 hộ dân nhưng không gây thiệt hại về người. 

Theo những người dân sống xung quanh khu vực sạt lở, khoảng 2 ngày trước, đoạn đường bị sạt lở xuất hiện nhiều vết nứt và mặt đường bị sụt xuống khoảng 20 cm. Cũng theo người dân, tại đây có các bến vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nên nguyên nhân gây sạt lở tại khu vực này nhiều khả năng là do các phương tiện giao thông thủy có trọng tải lớn quay đầu tạo sóng lớn. 

Ông Trần Thanh Lâm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành A cho biết, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã cử lực lượng xuống hiện trường khảo sát, thống kê thiệt hại để đưa ra phương án hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Địa phương đã tiến hành cắm biển báo không cho ghe thuyền quay đầu tại vị trí sạt lở nhằm hạn chế nguy cơ tiếp tục sạt lở. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng tổ chức vận động người dân di dời đến nơi an toàn vì sau khi sạt lở, trên mặt đường đã xuất hiện những vết nứt mới có thể đe dọa đến các hộ dân khác. 

Hiện tại, hai đầu đoạn sạt lở đã được chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Đồng thời, lực lượng chức năng đã làm một con đường tạm đi qua phía sau nhà các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở để đảm bảo việc đi lại của người dân. Theo Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành A, điểm sạt lở tại ấp Phú Lợi là 1 trong 9 điểm có nguy cơ sạt lở cao của huyện.

Theo HỒNG THÁI (TTXVN)