Hậu Giang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

20/09/2018 - 14:32

Ngày 18-9, tại Trường Đại học Cần Thơ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

A A

Đến dự lễ kỷ niệm có các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện Tổ chức JETRO - thuộc cơ quan Thương mại - Hải ngoại Nhật Bản, GS Tsunoda, cố vấn trưởng của Tổ chức JICA tại Đại học Cần Thơ, GS Saito Yukie cùng đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tokyo - Nhật Bản cùng tham dự.

Thời điểm này, các tỉnh đều sôi nổi kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản. Ảnh minh họa

Một trong những thành tựu hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang và Nhật Bản chính là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực.

PGS.TS Nguyễn Duy Cần, Trưởng khoa Phát triển nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang, cho hay: Trong những năm qua, các tổ chức, trường đại học của Nhật Bản đã có sự hợp tác với trường, với tỉnh, xây dựng cơ sở vật chất và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho khu vực ĐBSCL, trong đó tập trung các ngành nông nghiệp, thủy sản, môi trường. Ông Cần cho biết, dự kiến dự án này sẽ hoàn thành trong 3 năm nữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đã đánh giá cao những nỗ lực của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang. Đây chính là cầu nối giữa các tỉnh ĐBSCL với Nhật Bản, giúp hỗ trợ các đối tác Nhật Bản nghiên cứu và hợp tác, phát triển tại Hậu Giang cũng như các tỉnh lân cận.

Theo Infonet