Hậu vệ Croatia háo hức đối đầu với Harry Kane của ĐT Anh

10/07/2018 - 19:32

Hậu vệ người Croatia, Dejan Lovren vừa có phát biểu cho biết háo hức được đối đầu với Harry Kane của ĐT Anh tại Bán kết World Cup 2018 ngày thứ Tư.

Lovren và Kane sẽ gặp lại nhau tại Moscow vào ngày thứ Tư, chưa đầy chín tháng sau khi cầu thủ này được thay thế trong hiệp một trong trận đấu Liverpool bị Tottenham đánh bại tại Wembley ở Premier League.

Harry Kane đang là cầu thủ đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup 2018 với 6 bàn thắng cũng đã ghi bàn và kiến tạo khi Tottenham giành thắng lợi đậm 4-1 trước Liverpool hồi tháng 10.

Dejan Lovren và Harry Kane không xa lạ gì nhau

Tuy nhiên, kể từ trận đấu đó, Dejan Lovren đang cho thấy sự trở lại ấn tượng của mình khi tiếp tục đá cặp với Virgil Van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự Liverpool và đã cùng The Kop đi đến trận chung kết Champions League.

Tại Nga, Dejan Lovren cũng đã giành suất đá chính trong 5 trận đấu đã qua của Croatia và đóng vai trò quan trọng để cùng các đồng đội giành quyền vào chơi trận bán kết World Cup.

Trước nhiệm vụ khó khăn khi phải đối mặt với Kane một lần nữa, Dejan Lovren cho biết rất thích thú khi được đối mặt với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nhấn mạnh sẽ nỗ lực khẳng định bản thân trên một sân khấu lớn.

"Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League," Dejan Lovren phát biểu với báo chí trước trận đấu với ĐT Anh. “Kane xứng đáng với những lời khen ngợi và sự tôn trọng dành cho mình. Trong vài mùa giải gần đây cậu ấy luôn ghi được nhiều hơn 25 bàn thắng và Kane cũng đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.

“Nhưng tôi thích thú với những thách thức từ một tiền đạo như thế này và tôi cũng muốn chứng minh rằng mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới”, Dejan Lovren cho biết.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, Croatia phải nhờ đến loạt sút luân lưu để vượt qua Đan Mạch và chủ nhà Nga để giành vé vào Bán kết.

Đây là lần đầu tiên Dejan Lovren cùng các đồng đội trong màu áo ĐT quốc gia giành vé vào bán kết một kỳ World Cup kể từ năm 1998. Hậu vệ của Liverpool thừa nhận sẽ ra sân với tinh thần không có gì để mất: “Anh là một trong những đội tuyển được yêu thích để giành chức vô địch giải đấu và chúng tôi cần phải tôn trọng điều đó. Nhưng chúng tôi thích thú khi được đối đầu với các đội bóng lớn, như chúng tôi đã thể hiện trước Argentina và chúng tôi không có gì để mất”.

Theo ĐỨC PHÁT (thethaovietnam.vn)