Hãy cứu giúp 2 mảnh đời bất hạnh

31/05/2018 - 07:19

 - Hoàn cảnh túng quẫn, chạy ăn từng bữa và cuộc sống thường nhật ngày càng khó hơn khi họ phải mang trong mình những căn bệnh ngặt nghèo. Cứ thế, họ vật vã với cái đói, cái bệnh để “sống mòn” qua năm tháng.

Mang trong người căn bệnh u xơ tử cung đã hơn 10 năm nay, cô Trần Thị Trang (sinh năm 1972, ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) gần như chẳng còn hy vọng gì cho cuộc sống. Bởi, bao năm nay cô không từ bất kỳ cây cỏ, bài thuốc nào, ai chỉ gì là đi tìm kiếm về nấu uống. Thế nhưng, bệnh tình chẳng thuyên giảm, vật vã dẫn đến suy kiệt.

“Nhiều đêm tôi nằm khóc, không ngủ được vì đau nhức, nhắm mắt lại là đầu óc quay cuồng vì thiếu máu não, không thở nổi. Ngày qua ngày, đêm qua đêm tôi sống dở, chết dở”- cô Trang chia sẻ.

Cô Trang mày mò tìm kiếm thuốc nam uống

Cô Trang mày mò tìm kiếm thuốc nam uống

Ngày đến nhà tìm cô, chúng tôi thấy cô gắng gượng ngồi trước sân, chặt từng cây thù lù để sắc uống, với hy vọng có được phép màu nào đó.

Khi được hỏi, cô bị bệnh u xơ tử cung mà không điều trị bằng tây y mà tự ý uống thuốc tại nhà, cô Trang ngậm ngùi: “Khi tôi bị ngất phải nhập viện, bác sĩ đã cho tôi biết bệnh tình, nhưng thời điểm đó không có tiền, không có bảo hiểm y tế, tôi đành phải về nhà để tìm phương cách khác.

Nhà nghèo khó phải chạy ăn từng bữa, trông chờ vào từng cuốc xe Honda “ôm” của chồng. Con trai lớn chẳng được ăn học gì, lớn lên kiếm sống bằng nghề bốc vác. Ngày nào làm được vài chục ngàn đồng, gia đình có gạo ăn chứ gặp ngày không có việc tôi còn chạy mượn gạo hàng xóm chứ nói gì đi chữa bệnh”.

Gia đình cô Trang vừa được địa phương xét diện hộ nghèo từ năm 2017, được hỗ trợ bảo hiểm y tế. Dù muốn đi khám và được điều trị nhưng cô Trang băn khoăn lắm các khoản tiền đi lại, tiền phẫu thuật hay một số chi phí và thuốc men ngoài danh mục.

Ông Mai Ba đang chịu đựng nhiều bệnh tim mạch

Ông Mai Ba đang chịu đựng nhiều bệnh tim mạch 

Tại ấp Tân Hiệp B, ông Mai Ba (sinh năm 1955) đang hàng ngày chống chọi với những căn bệnh tăng huyết áp vô căn, nhồi máu cơ tim, suy tim độ II, chứng khó thở, nhức đầu, choáng váng, mất ngủ đã hành hạ ông cả ngày lẫn đêm.

Ông Mai Ba chia sẻ: “Tôi đã mang bệnh, không còn đủ sức khỏe để chạy xe Honda “ôm” để kiếm tiền nuôi gia đình, nay còn tốn thêm công chăm sóc từ người vợ. Do vậy, nguồn sống gia đình chỉ trông chờ vào nghề phụ hồ của đứa con trai út. Mỗi lần tôi nhập viện, vợ, con phải chạy đôn, chạy đáo mượn nợ làm tôi chẳng thiết tha sống”.

Từ ngày ông Mai Ba đổ bệnh, các anh, em trong đội mai táng từ thiện thường xuyên lui tới nhà ông để động viên tinh thần và giúp đỡ ông chút ít.

Anh Huỳnh Văn Lên (hàng xóm của ông Mai Ba) cho biết: “Các anh, em trong đội rất cảm kích tấm lòng của anh Mai Ba, dù nhà nghèo khó, chạy ăn từng bữa, thế nhưng mỗi khi chạy xe khách xong, anh lại tranh thủ làm các công việc từ thiện. Chỉ việc mai táng anh đã hơn 30 năm giúp bao người nằm xuống được chôn cất tử tế.

Nay bản thân anh đau bệnh như vậy, mấy anh em dù không khấm khá vẫn cố gắng san sẻ giúp đỡ anh tới đâu hay tới đó. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người giúp đỡ người nghèo khó để vơi bớt phần nào nỗi đớn đau bệnh tật”.

Độc giả hảo tâm muốn giúp đỡ cô Trần Thị Trang (sinh năm 1972, ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) và ông Mai Ba (sinh năm 1955, ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) xin vui lòng liên hệ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang, 399B, Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang. Điện thoại: 02963.945356. Tài khoản tại Kho bạc Nhà nước An Giang: 3711.2.1034590.00000

Bài, ảnh:  NGỌC GIANG