Hãy cứu giúp thanh niên bị viêm phổi nặng

04/12/2018 - 07:41

 - Những tưởng năm tháng miệt mài xa quê làm công nhân có thể đỡ đần cho cha, mẹ và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy mà, cơn bệnh lao phổi kéo đến đã làm Huỳnh Văn Toàn (số 286, tổ 6, ấp Kiến Bình 2, xã Kiến An, Chợ Mới) phải ngã quỵ, giành giật sự sống với tử thần trong từng giây từng phút.

Nằm trên giường bệnh, cậu thanh niên khỏe mạnh ngày nào giờ trở nên gầy gò, teo tóp và phải đeo mặt nạ thở ô-xy mới có thể duy trì sự sống. Mẹ của Toàn là bà Huỳnh Thị Nho (54 tuổi) cho biết: “Chúng tôi phải túc trực thường xuyên bên cạnh, hết bình ô-xy này thay bình ô-xy khác. Cứ như thế chỉ một ngày, đêm phải thay đến 7 bình. Mỗi bình có giá 100.000 đồng, như vậy phải tốn đến 700.000 đồng/ngày chúng tôi mới còn cơ hội nhìn được mặt con”. Bà Nho kể lại bệnh tình của con trai: “Do cuộc sống quá nghèo khó nên tôi không thể cho con học hành, bọn trẻ lớn lên phải đi làm thuê mưu sinh. Cách đây 3 năm, trong lúc đi làm con than mệt, ngã quỵ, đưa con đi bệnh viện mới hay con bị dịch tràn màng phổi phải tiến hành điều trị cả tháng tại bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Những tưởng sức khỏe con đã ổn định và hồi phục, tôi mới cho con đi làm công nhân trong xưởng may ở Bình Dương. Thế nhưng chỉ mới được 2 năm, bệnh tình con ngày càng trở nặng, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) kết luận, con bị bệnh cả viêm phổi và lao phổi”. Không tiền chữa trị, bà Nho mang Toàn về nhà. Hàng ngày tiếp ô-xy thở theo hướng dẫn của bác sĩ, cất công tìm mua thuốc bắc, với hy vọng bón cho Toàn từng muỗng thuốc, muỗng cháo rồi mong chờ sẽ có một phép màu kỳ diệu.

Em Toàn được chăm sóc tại nhà ngoại.

Bên giường bệnh vẫn là hình ảnh của người cha Huỳnh Văn Luân (57 tuổi) túc trực để thay thế bình ô-xy cho con. Ánh mắt buồn xa xăm vì những đêm ít ngủ và thao thức lo tiền cho con chữa bệnh làm cho ông Luân ngày càng trở nên tiều tụy. Ông Luân chia sẻ: “Giờ tui cũng không biết tính sao, chứ 2 tháng qua quá đuối vì lo tiền chữa bệnh cho con. Bà con, hàng xóm người thì cho gạo, cho tiền, người thì cho mượn tiền cũng không kham nổi chi phí bình ô-xy hàng ngày. Con bệnh, vợ tôi lao lực chăm con giờ cũng nhiễm bệnh lao phổi. Tình cảnh gia đình thật sự túng quẫn”.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Kiến Bình 2 Nguyễn Văn Trí cho biết: “Gia đình ông Luân thuộc hộ nghèo của địa phương. Mặc dù cả gia đình rất chí thú lao động nhưng chưa thể thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Về nhà ở, căn nhà sàn của gia đình đã mục nát không thể ở được, hiện phải nương nhờ nhà bà ngoại ở gần đó. Nay em Toàn mắc bệnh nặng, mẹ em cũng bị lây nhiễm, nhà không có lao động chính nên cuộc sống rất khó khăn. UBMTTQVN xã đã đến thăm hỏi và tặng số tiền 1,4 triệu đồng giúp đỡ gia đình. Chúng tôi hy vọng có thêm những tấm lòng nhân ái gần xa giúp em Toàn có điều kiện chữa trị và gia đình sớm vượt qua nghịch cảnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh  An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG