Hãy quên Tokyo đi, Nhật Bản còn vô số điểm đến tuyệt đẹp

13/03/2019 - 08:40

Bên cạnh thủ đô Tokyo thì Nhật Bản cũng còn có rất nhiều nơi đáng để ghé thăm như Hakone, Nara, Koya...

Khi lên kế hoạch ghé thăm Nhật Bản, điểm đầu tiên bạn nghĩ tới chắc sẽ là Tokyo, một thành phố với những tòa nhà chọc trời mang đầy hơi thở hiện đại đan xen với những âm hưởng truyền thống. Nhưng như thế chưa đủ bởi ngoài Tokyo thì Nhật Bản còn rất nhiều nơi đẹp đẽ khác nữa. Dưới đây là những địa điểm có thể đáng giá trong chuyến đi thăm Nhật Bản của bạn.

Kyoto với những kiến trúc cổ và những khu vườn thanh bình

Hãy quên Tokyo đi, Nhật Bản còn vô số điểm đến tuyệt đẹp

Trái ngược với vẻ hiện đại của Tokyo, Kyoto là nơi mang đậm nét truyền thống Nhật Bản. Những ngôi đền, chùa theo kiến trúc cổ, những khu vườn và quán trà Nhật Bản yên bình sẽ là các nơi không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn. Hãy chắc chắn rằng khi tới Kyoto bạn sẽ đến Kinkaku-Ji, đền thờ Fushimi-Inari Taisha Shinto, rừng tre Arashiyama...

Những ngôi đền tuyệt đẹp tại núi Koya

Con đường lên tới đỉnh núi Koya không dễ dàng. Bạn sẽ phải đi tàu cao tốc sau đó là tàu địa phương rồi cuối cùng sẽ là một đoàn tàu leo núi. Nhưng khi đã lên được đến nơi, bạn sẽ thấy thật "đáng đồng tiền bát gạo" bởi đây chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị nhất trong chuyến đi của bạn. Bạn sẽ qua những nơi có khung cảnh tuyệt đẹp của vùng nông thôn, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống của người nông dân Nhật Bản.

Khi tới đỉnh núi Koya, trung tâm của Phật giáo Shigon, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều ngôi đền đẹp, độc đáo và yên bình. Nghỉ đêm tại một trong những ngôi chùa, thưởng thức bữa ăn truyền thống Phật giáo và tham dự những buổi cầu nguyện vào buổi sáng sẽ là một trải nghiệm khó quên. 

Nara - ngôi nhà của hàng trăm con nai

Nếu bạn là một người yêu động vật, Nara sẽ là nơi dành cho bạn. Ở đây không chỉ có những ngôi đền quan trọng trong nghệ thuật Phật giáo mà còn là nơi sinh sống của hàng trăm con nai. Những con nai tại đây luôn là sức hút chính đối với khách du lịch. Chúng đã quen người tới mức biết cách cúi đầu khi được cho ăn. Bên cạnh những chú nai đáng yêu thì bức tượng Phật cao hơn 13 mét Daibutsu (Đại Phật) và Bảo tàng quốc gia Nara cũng là những điểm đến không thể bỏ qua.

Osaka - thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản

Một địa danh có thể giúp du khách cảm nhận rõ nhất những nét văn hóa đô thị Nhật Bản chính là Osaka, thành phố lớn thứ ba của đất nước mặt trời mọc. Có rất nhiều địa danh nổi tiếng để tham quan tại đây như lâu đài Osaka, đền Shitennoji, thủy cung, bảo tàng mì ramen Momofuku Ando, bảo tàng Dân tộc học quốc gia... Tại đây, du khách cũng không nên bỏ qua những món ăn của Osaka, đặc biệt là món takoyaki (bánh bạch tuộc) nóng giòn nổi tiếng tại Wanaka Honten.

Naoshima - điểm đến hoàn hảo cho những người yêu nghệ thuật

Hãy quên Tokyo đi, Nhật Bản còn vô số điểm đến tuyệt đẹp - 1

Nằm trên biển nội địa Seto, hòn đảo được biết đến với các bảo tàng nghệ thuật, điêu khắc, kiến trúc hiện đại (phần lớn các tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tadao-Ando) và nghệ thuật sắp đặt. Không khí trên đảo rất dễ chịu sẽ đem đến cho bạn những ngày nghỉ ngơi lý thú. Những điểm đến đáng chú ý tại đây là bảo tàng nghệ thuật Chichu, nhà Benesse và bảo tàng Lee Ufan.

Hakone đem đến khung cảnh tuyệt vời của núi Phú Sĩ

Hakone là một điểm đến nổi tiếng dành cho những du khách muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi, tạm tránh sự hối hả và nhộn nhịp của Tokyo. Thành phố có hàng loạt những bảo tàng như bảo tàng nghệ thuật Pola, Okada và Hakone. Hakone còn nổi tiếng với những nhà trọ truyền thống cùng suối nước nóng. Nhưng phần thú vị nhất phải kể tới khung cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ tại đây. Là một phần của công viên quốc gia Fuji-Hakone-Izu, Hakone là nơi ngắm nhìn ngọn núi Phú Sĩ đẹp nhất.

Yamanouchi, Shibu onsen và Yadanaka onsen là các điểm đến với du khách không ngại lạnh

Yamanouchi là một đô thị nằm ở phía bắc của tỉnh Nagano, nơi sở hữu hàng loạt những điểm tham quan đẹp tuyệt vời, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến công viên khỉ Jigokudani, nơi du khách có thể quan sát những chú khỉ hoang dã tắm trong suối nước nóng. Yamanouchi cũng sở hữu khu trượt tuyết lớn nhất Nhật Bản. Ngoài ra trong Yamanouchi còn có Shibu onsen và Yudanaka onsen, hai suối nước nóng đem đến sự thư giãn và thoải mái cho du khách. Bên cạnh đó, nghỉ tại những Ryokan, nhà trọ kiểu truyền thống Nhật Bản, cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Tận hưởng một kỳ nghỉ bên bãi biển tại đảo Ishigaki

Hãy quên Tokyo đi, Nhật Bản còn vô số điểm đến tuyệt đẹp - 2

Nhật Bản có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ tới mỗi khi tìm một kỳ nghỉ ở biển, nhưng suy nghĩ này có thể sẽ thay đổi khi bạn tới đảo Ishigaki. Là hòn đảo chính của quần đảo Yaeyama, đảo Ishigaki với những khung cảnh hoang sơ, những bãi biển tuyệt đẹp sẽ là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng và rất phù hợp với những người yêu thích bộ môn lặn biển.

Matsue sở hữu những tòa nhà lịch sử và một bảo tàng ấn tượng

Nằm giữa hồ Shinji-ko, Naukami và biển Nhật Bản nên không hề lạ khi Matsue được mệnh danh là "thành phố nước". Ngoài cảnh quan tuyệt đẹp của Shinji-ko, bạn còn được tham quan quận Samurai và lâu đài Matsue, một trong những lâu đài nguyên bản lớn nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, địa điểm thu hút du khách nhất lại chính là bảo tàng Adachi, nơi không chỉ có bộ sưu tập tranh tuyệt vời mà còn sở hữu một khu vườn đẹp hoàn hảo.

Ngắm hoa anh đào tại Kakunodate

Kakunodate từng là một tòa thành Samurai, được chia thành một quận samurai và khu thương mại đã bị bỏ hoang từ năm 1602. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều những kiến trúc liên quan tới samurai. Bên cạnh đó, du khách cũng thường xuyên tới đây để ngắm hoa anh đào vào tháng 4. 

Đại Phật tại Kamakura

Hãy quên Tokyo đi, Nhật Bản còn vô số điểm đến tuyệt đẹp - 3

Được gọi là Kyoto của miền nam Nhật Bản, Kamakura có rất nhiều đền thờ và các di tích lịch sử khác nhau. Trong số đó phải kể đến bức tượng đức Phật bằng đồng cao hơn 11 m, đền Hokokuji với khu rừng tre nổi tiếng và đền Hasedera với cảnh quan tuyệt đẹp. Những người yêu thích các hoạt động ngoài trời thì Kamakura sẽ là một lựa chọn hoàn hảo với những bãi biển và những con đường mòn đi bộ tuyệt vời.

Ngôi làng Shirakawago và Gokayama nổi tiếng đẹp như cổ tích 

Shirakawago và Gokayama nằm giữa thung lũng Shogawa đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới vào năm 1995. Khu vực này nổi tiếng với những trang trại gassho-zukuri truyền thống với những mái nhà không đinh nhưng vẫn có thể chịu được thời tiết lạnh và tuyết rơi dày. Hãy ghé thăm ngôi làng lớn nhất trong khu vực - làng Ogimachi và nghỉ tại những nông trại. Nếu bạn tới đây vào mùa đông bạn sẽ bắt gặp khung cảnh ngôi làng được phủ trong tuyết trắng như trong những câu chuyện cổ tích.

Theo TIẾN QUANG (Ngôi Sao)