Hệ điều hành mới của Huawei sẽ tương thích với ứng dụng Android

24/05/2019 - 09:20

Hệ điều hành di động dự phòng của Huawei sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android.

Huawei đã sẵn sàng cho ngày họ sẽ bị rời khỏi Android. Trên thực tế, công ty đã chờ đợi ngày này kể từ năm 2012, đó là lý do tại sao hãng đã âm thầm phát triển hệ điều hành riêng có thể ra mắt ngay trong năm nay hoặc có thể vào đầu năm tới.

Honor 20 Pro ra mắt ngay trong cơn bão mà công ty mẹ của họ hứng phải.

Theo tờ Caijing của Trung Quốc, CEO Richard Yu của Huawei đã xác nhận sự tồn tại của hệ điều hành di động từ công ty. Nó đã được phát triển trong nhiều năm để đề phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra với mình. Điều này càng trở nên cấp thiết sau khi tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào Danh sách đen thương mại, buộc Google phải cắt bỏ giấy phép Android của Huawei để lại một lỗ hổng lớn trong kinh doanh di động của Huawei.

Nhưng Huawei đã đủ biết trước ngày này sẽ đến. Hệ điều hành mới của hãng sẽ không chỉ cung cấp năng lượng cho smartphone mình tung ra thị trường mà còn cung cấp sức mạnh cho máy tính, máy tính bảng, TV, xe hơi và thiết bị đeo.

Quan trọng hơn, Huawei sẽ không mất quyền truy cập vào hàng triệu ứng dụng trong Google Play Store vì hệ điều hành mới của hãng sẽ tương thích với các ứng dụng Android. Đây là một sự phát triển lớn bởi vì những năm đầu của cuộc chiến smartphone xảy ra, người tiêu dùng không cần quan trọng hệ điều hành tốt ra sao mà họ rất quan tâm đến sự hỗ trợ ứng dụng của nó.

App Gallery là kho ứng dụng được Huawei cung cấp trên smartphone của hãng.

Người dùng smartphone Huawei sẽ không muốn mất quyền truy cập vào các ứng dụng yêu thích của họ, vì vậy sự hỗ trợ ứng dụng Android là lợi thế cho công ty. Thậm chí công ty còn từng phát triển kho ứng dụng App Gallery trong một thời gian nhằm cung cấp một kho ứng dụng thay thế Google Play Store một khi hệ điều hành của hãng xuất hiện.

Dĩ nhiên, tình hình giữa Huawei và Mỹ vẫn đang tiếp diễn. Mới đây, Huawei đã được cấp giấy phép mở rộng để tiếp tục tung ra các bản cập nhật phần mềm Android trong 3 tháng tới nhằm tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng smartphone Huawei hiện tại. Các động thái khác có thể được thực hiện mà cuối cùng sẽ khiến khái niệm về hệ điều hành Huawei trở nên vô nghĩa.

Theo KIẾN TƯỜNG (Dân Việt)