Hé lộ các dấu ấn smartphone tại MWC 2018

21/02/2018 - 08:57

Giới công nghệ toàn cầu đang dõi theo sự kiện thường niên Mobile World Congress (MWC) 2018 sắp diễn ra từ ngày 26-2 đến 1-3 tại Barcelona (Tây Ban Nha) để chiêm ngưỡng những dòng smartphone mà các hãng dự kiến tung ra.

Các chuyên trang công nghệ lớn trên thế giới đã đưa ra nhiều nhận định về sự kiện trên suốt những ngày qua. Trong đó, nhiều hãng điện thoại di động lớn được kỳ vọng giới thiệu các siêu phẩm thế hệ kế tiếp.

Samsung với Galaxy S9/9+

Đây có thể nói là 2 mẫu flagship nổi bật nhất trong nửa đầu năm của smartphone Samsung. Thông thường, dòng Galaxy S được giới thiệu tại MWC và ngay trong những ngày vừa qua, thông tin của 2 mẫu máy trên bị rò rỉ khá nhiều. Theo đó, S9/9+ lần lượt có màn hình rộng 5,8 inch và 6,2 inch với thiết kế vô cực quen thuộc.

Hé lộ các dấu ấn smartphone tại MWC 2018 - ảnh 1

Hình ảnh được cho là Samsung S9 (trái) và S9+ (phải) ẢNH: EVAN BLASS

Nếu S9 sở hữu camera đơn 12 MP thì S9+ được cho là sở hữu camera kép với 2 ống kính đều 12 MP. Cả hai đều tích hợp cảm biến vân tay sau lưng máy, đồng thời công nghệ máy ảnh được nâng cấp khá nhiều, cho phép quay phim tốc độ siêu chậm. Jack cắm tai nghe 3,5 mm vẫn được giữ nguyên chứ chưa bị loại bỏ như một số tin đồn trước đây. Dự kiến, giá bán của S9+ tại thị trường Mỹ có thể vượt mức 1.000 USD của iPhone X.

Sony Xperia XZ 2 và XZ Pro

Vài năm qua, Sony gần như chỉ nâng cấp tính năng mà không có sự thay đổi đáng kể nào về kiểu dáng của các dòng smartphone. Dự kiến, tại MWC năm nay, hãng này sẽ giới thiệu các mẫu XZ 2 và XZ Pro. Mới đây, thông qua mạng xã hội, hãng đăng tải một đoạn video dài 23 giây tiết lộ tại MWC sắp tới sẽ trình làng một mẫu smartphone có thiết kế cong nhưng chưa rõ có phải màn hình cong viền hay không. Dự báo, một trong hai mẫu máy trên sẽ có màn hình rộng 5,7 inch với chuẩn 4K. Các thông tin chi tiết hơn thì đến giờ vẫn là đồn đoán.

Asus ra màn hình “tai thỏ”?

Asus dự kiến sẽ giới thiệu dòng Zenfone 5 tại sự kiện sắp tới. Trong đó, theo nhiều nguồn tin là flagship mới của Asus nổi bật với phiên bản sở hữu màn hình viền mỏng kèm phần nhô lên như “tai thỏ” của màn hình trên iPhone X. Theo đó, phiên bản này có màn hình tỷ lệ 18:9 với độ phân giải 2.246 x 1.080 (pixel), RAM 6 GB, bộ nhớ 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, chạy trên nền Android 8.0.

Hé lộ các dấu ấn smartphone tại MWC 2018 - ảnh 4

Hình ảnh được cho là Zenfone 5 ẢNH: BERNARDO G DA SILVA

Nokia 9 hay 8 Pro?

Thương hiệu Nokia đến từ Phần Lan thì được dự báo sẽ giới thiệu dòng Nokia 9 vốn được úp mở suốt nhiều tháng qua. Đây có thể là flagship ấn tượng nhất kể từ khi thương hiệu này tái xuất trên thị trường dưới quyền sở hữu của HMD Global. Một số nguồn tin cho rằng Nokia 9 có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 (pixel) với tỷ lệ 18:9, camera kép 13 MP ống kính Carl Zeiss phía sau, RAM 4 GB.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin lại cho rằng mẫu flagship mà HMD Global sắp giới thiệu là Nokia 8 Pro với hệ thống ống kính sau có thể điều chỉnh để tinh chỉnh khả năng zoom quang học.

Ngoài ra, một số thông tin khác còn cho rằng HMD Global sẽ giới thiệu thêm mẫu Nokia 7 Plus có màn hình tỷ lệ 18:9. Kèm theo đó là một mẫu Nokia 4 thuộc phân khúc trung bình, và một mẫu điện thoại với tính năng cơ bản nhưng sang trọng.

Huawei P20 chưa xuất hiện?

Thương hiệu Trung Quốc Huawei vừa tiết lộ thông tin sẽ giới thiệu một thiết bị mới với nhiều tính năng độc đáo tại MWC 2018, nhưng với hình ảnh thể hiện thì khả năng đó là một chiếc laptop chứ không phải smartphone. Trong khi đó, mẫu smartphone đóng dấu flagship của hãng là P20, “nhảy cóc” về tên gọi chứ không còn là P11 để nối tiếp P8, P9 và P10. Dòng P20 dự kiến sẽ ra mắt tại châu Âu nhưng ở một quốc gia khác Tây Ban Nha và diễn ra sau MWC 2018. Một số nguồn tin cho rằng P20 sở hữu hệ thống camera sau với 3 ống kính, gồm 1 ống kính chuyên dụng để chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Theo HOÀNG ĐINH (Thanh Niên)