Hé lộ lần liên lạc cuối cùng với MH370 trước khi mất tích

31/03/2019 - 15:34

Một phi công đề nghị giấu tên cho biết xuất hiện nhiều gián đoạn khi anh tìm cách thiết lập đường dây liên lạc với phi hành đoàn điều khiển chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia.


Bức họa về MH370 trên đường phố Kuala Lumpur. Ảnh: AP

Đài Sputnik dẫn bài viết trên báo Daily Express đưa tin một phi công đang trên đường tới Narita, Nhật Bản đã thiết lập liên lạc thành công với máy bay MH370 sau khi Trạm Kiểm soát Không lưu tại Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các máy bay thương mại hoạt động gần đó tìm cách liên lạc với chiếc Boeing 777 này.

“Giọng nói đầu bên kia có thể là Cơ trưởng Zaharie Shah hoặc cơ phó Fariq Abdul Hamid. Bản thân tôi chắc chắn đó là cơ phó. Có nhiều tín hiệu gián đoạn, nhưng tôi nghe thấy tiếng người lầm rầm bên cạnh. Đó là lần cuối cùng tôi nghe tín hiệu từ họ, sau đó chúng tôi mất liên lạc”, viên phi công không tiết lộ danh tính miêu tả về cuộc hội thoại.

Anh cũng nhấn mạnh từ lần liên lạc đó không thể biết chính xác tình trạng nguy cấp ở trên MH370 lúc đó. “Nếu như máy bay gặp rắc rối, chúng tôi sẽ phải nghe thấy phi công thực hiện kêu cứu khẩn cấp. Nhưng tôi chắc chắn rằng, giống tôi, không một ai khác nghe thấy tín hiệu đó”.

Tháng 3-2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bất ngờ biến mất khi đang trên đường khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Theo dữ liệu bay mà các nhà điều tra thu được từ hệ thống radar, chiếc Boeing 777 đã quay đầu về bên trái và hướng thẳng ra Ấn Độ Dương. Các chiến dịch tìm kiếm diện rộng được triển khai sau khi máy bay mất tích vẫn chưa thu được kết quả đáng kể nào. Số phận và nguyên nhân MH370 mất tích vẫn luôn là một trong những bí ẩn lớn của tai nạn hàng không.

Theo BẢO HÀ (Báo Tin tức)