Hé lộ thời gian, địa điểm nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Singapore

08/06/2018 - 20:21

Dự kiến, ngày 10-6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đáp chuyến bay tới sân bay quốc tế Changi (Singapore) để dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trong chiếc chuyên cơ của mình. Ảnh: KCNA

Theo hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tới sân bay quốc tế Changi bằng chuyên cơ vào ngày 10-6.

Thông tin này đã xua tan những đồn thổi gần đây rằng máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ hạ cánh xuống một sân bay quân sự.

Tuy nhiên, hiện phía sân bay Changi và Cơ quan Hàng không Singapore đều chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin Reuters đăng tải.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ rời Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7) tại Canada trước trưa 9-6 và đến thẳng Singapore. Phó Trợ lý tổng thống phụ trách các vấn đề kinh tế quốc tế kiêm cố vấn cho chính phủ về G7 Everett Eissenstat sẽ đại diện cho Mỹ tham dự các phiên họp còn lại của G7. 

Theo USA Today (Mỹ), Tổng thống Trump sẽ rời Hội nghị thượng đỉnh G7 từ sáng 9-6, không tham dự các cuộc họp về biến đổi khí hậu, đại dương và chính sách năng lượng. 

Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ khai mạc lúc 9 giờ sáng 12-6 tại khách sạn Capella trên đảo nghỉ dưỡng Sentosa của Singapore. 

Các nguồn tin ngoại giao cho biết lãnh đạo hai nước đến Singapore tham gia Hội nghị Thượng đỉnh sẽ ở hai khách sạn khác nhau.
Tổng thống Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ ở khách sạn Shangri-La – nơi ở truyền thống của các tổng thống Mỹ khi đến Singapore, trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể sẽ ở khách sạn Fullerton với chi phí một phòng thượng hạng dành cho lãnh đạo các nước là hơn 6.000 USD/đêm. Sáng 8-6, ông Kim Chang Son, Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cũng đã cùng 1 nhóm công tác đến khảo sát khách sạn The St. Regis Singapore.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin tức)