Hệ sinh thái đầu tiên cho cộng đồng bệnh nhân ung thư

09/10/2018 - 08:56



Ngày 8-10, “Diễn đàn bệnh nhân ung thư 2018” tổ chức tại TP.Đà Nẵng thu hút gần 200 bệnh nhân ung thư và người thân đến từ các tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Hệ sinh thái dành riêng cho bệnh nhân ung thư VN để mọi người cùng giao lưu, chia sẻ các vấn đề liên quan đến ung thư và điều trị ung thư AN QUÂN

Chương trình do Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư Muối - Salf Cancer Initiative (SCI) phối hợp thực hiện, nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư về tinh thần cũng như quá trình thu thập những thông tin cần thiết về khám, điều trị.

Các bệnh nhân được gặp trực tiếp bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu đến từ Mỹ, Nhật Bản…; được chia sẻ kiến thức, điều trị bệnh và truyền cảm hứng sống.

Dịp này, dự án chính thức công bố mô hình “Hệ sinh thái đầu tiên dành riêng cho cộng đồng bệnh nhân ung thư VN”.

Mục đích đặt ra là kết nối bệnh nhân ung thư, chia sẻ 24 giờ cùng bệnh nhân ung thư với những nhu cầu thiết yếu cần được xã hội đồng hành; cung cấp những dịch vụ hỗ trợ như chế độ dinh dưỡng, xe đưa đón bệnh nhân ung thư đến trung tâm y tế, cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà, lớp học vẽ miễn phí dành cho bệnh nhi…

SCI là tổ chức phi lợi nhuận do bệnh nhân ung thư Trương Thanh Thủy thành lập và điều hành.

Trương Thanh Thủy là cô gái 3 lần được vinh danh vì sức ảnh hưởng cộng đồng, trở thành niềm cảm hứng của những người trẻ, đặc biệt là những người trẻ mắc bệnh ung thư. 

Theo Thanh Niên