Hết lòng vì cộng đồng

10/05/2018 - 05:38

 - “Gần 20 năm qua, ông Đoàn Văn Hổ (Bảy Hổ) đã cùng các cộng sự của mình làm rất nhiều việc có ý nghĩa, từ tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đến chăm lo cho người nghèo. Ông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc…” - Phó TrưỞNG ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) Nguyễn Huy Diễm chia sẻ.

Lớn lên trên mảnh đất Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) anh hùng, ông Đoàn Văn Hổ (59 tuổi)- Trưởng ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương biết phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, sống có nghĩa, có tình với cộng đồng xã hội, vì vậy ông luôn được mọi người yêu mến, kính trọng. Những năm đất nước chìm trong khói lửa, ông đã lên đường tòng quân. Ông không sợ gian nguy, tham gia nhiều trận đánh mang tính quyết định, chiến đấu gan dạ để bảo vệ non sông, bờ cõi. Chiến tranh đi qua, ông trở về quê hương, tiếp tục cùng đồng đội cũ phát triển kinh tế gia đình và tham gia công tác xã hội ở xã Vĩnh Xương.

“Bác nói, cách mạng có nhiều công việc, việc gì cũng quan trọng, hễ có tinh thần cách mạng là có thể trở thành người chiến sĩ cộng sản. Từ chiến trường trở về, thấy quê hương còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, tôi chọn công tác xã hội - từ thiện để tiếp tục cống hiến, rèn luyện bản thân, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống…” - ông Hổ bộc bạch trong niềm tự hào.

Cần kiệm, lo làm ăn, làm việc thiện là niềm vui của ông Bảy Hổ

Bằng những việc làm thiết thực, từ năm 2010 đến nay, ông Bảy Hổ đã vận động trên 10 tỷ đồng để chăm lo công tác xã hội - từ thiện như: xây cầu, sửa lộ, cất nhà Tình thương, mua xe chuyển bệnh, sưu tầm thuốc nam, thực hiện công tác khuyến học; vận động Nhân dân chấp hành tốt những quy định ở khu vực biên giới, cùng Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng tham gia giữ gìn đường biên, cột mốc; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới quốc gia và an ninh khu vực biên giới.

“Việc làm của ông Đoàn Văn Hổ được đánh giá rất cao. Cụ thể, hàng tháng, Ban Trị sự PGHH xã Vĩnh Xương có những buổi thuyết giảng cho tín đồ và nhân những buổi họp, ông Bảy Hổ đã lồng ghép tuyên truyền về chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở khu vực biên giới cho bà con hiểu. Từ những buổi tuyên truyền, Nhân dân trong khu vực biên giới đã chấp hành tốt những quy định, góp phần cùng các cơ quan chức năng giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh trên biên giới…” - thiếu tá Nguyễn Di Khải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Sông Tiền chia sẻ.

Trên lĩnh vực xã hội - từ thiện, cứ vào tháng 10 hàng năm, ông Hổ cùng các cộng sự có chuyến khảo sát thực tế, tìm hiểu các mảnh đời bất hạnh ở địa phương, những con đường, cây cầu đã xuống cấp để lên kế hoạch xây dựng phương án vận động vốn, danh sách dự kiến cất nhà Tình thương… trình chính quyền địa phương.

Với cách làm này, trong một thời gian ngắn, những căn nhà rách nát của các hộ nghèo trong xã được thay thế bằng những căn nhà đạt tiêu chí “3 cứng” gồm: nền cứng, vách cứng, máy cứng, giúp bà con an tâm sinh sống. Hiện, ông Bảy Hổ đang cùng với bà con và chính quyền địa phương, đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí để xã Vĩnh Xương anh hùng sớm được công nhận là xã nông thôn mới.

“Bà con rất yêu quý, biết ơn ông Bảy Hổ. Hàng ngày, nhà nào không có gạo thì ông cho gạo. Ai đau, ông dùng xe đưa đến bệnh viện miễn phí, không có tiền thuốc thang thì ông giúp, không có nhà ở thì ông lo. Ông giúp cho người nghèo từ khi còn sống đến khi qua đời, việc làm của ông được rất nhiều người trân trọng…” - bà Trần Thị Kiểu (xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu) chia sẻ.

 

Bài, ảnh: MINH HIỂN