Hiện tượng âm nhạc mới của Hàn Quốc đứng đầu Billboard 200

14/10/2019 - 20:02

Nhóm nhạc thần tượng mới của Hàn Quốc "SuperM" vừa ra mắt ở thị trường Mỹ đã leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 200 tại quốc gia này.

Nhóm nhạc SuperM. Ảnh: Getty Images 

Sản phẩm đầu tay của SuperM có tên gọi "SuperM: The 1st Mini Album", vừa ra mắt tại Mỹ đã giữ ngôi quán quân bảng xếp hạng 200 album âm nhạc được yêu thích nhất trong tuần. Theo Billbooard, SuperM đã trở thành ban nhạc đầu tiên của K-pop đạt được thành tích này sau hiện tượng âm nhạc toàn cầu BTS. Đáng nể hơn, nếu như các đàn anh BTS của Big Hit Entertainment phải mất vài năm mới đạt được thành tích này thì nhóm nhạc thần tượng 7 thành viên với của Công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment chỉ mất có hai tuần sau ngày chính thức ra mắt thị trường âm nhạc hôm 4-10 vừa qua.

Tạp chí âm nhạc Billboard dẫn số liệu của công ty Nielsen Music (Mỹ) cho biết tính đến ngày 10/10, thị trường Mỹ đã tiêu thụ 168.000 đơn vị album tương đương. Trong đó, 164.000 ấn phẩm album đã được bán ra theo cách thức truyền thống. Phần còn lại được tính từ lượt download và lượt nghe trực tuyến.  Kết quả chính thức về xếp hạng Billboard sẽ được công bố vào ngày 15-10 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, SuperM vui mừng và hạnh phúc khi dẫn đầu Bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất của Billboard ngay từ những ngày đầu hoạt động và gửi lời cảm ơn đến đông đảo người hâm mộ đã dành tình yêu thương cho nhóm, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

SuperM là nhóm nhạc nam Hàn Quốc có 7 thành viên có thế mạnh về trình diễn, gồm Taemin (SHINee), Kai (EXO), Baekhyun (EXO), Taeyong (NCT), Mark (NCT), Lucas (WayV) và Ten (WayV). Sự ra đời của SuperM đánh dấu một trong những lần hợp tác nổi bật giữa hai đế chế giải trí Hàn Quốc và Mỹ là SM Entertainment và Capitol Music Group.

Theo TRẦN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích