'Hiện tượng' Atalanta

20/02/2020 - 14:14

"Tân binh" Atalanta đã gây bất ngờ lớn khi đè bẹp Valencia 4-1 trên sân nhà San Siro ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Kết quả này giúp đội bóng Italy đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

Chiến thắng cách biệt giúp Atalanta có lợi thế lớn ở trận lượt về. Ảnh: Eurosports

Atalanta không thể dùng sân nhà Stadio Atleti Azzurri d'Italia do không đáp ứng tiêu chuẩn của UEFA để đá vòng 1-8, họ phải mượn San Siro làm sân nhà cho trận knock out mang tính lịch sử này. Dù phải đá trên "sân khách", đội bóng áo sọc xanh-đen vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về cùng lối chơi tấn công cống hiến và cùng những pha phối hợp vô cùng đẹp mắt từ hai cánh, đội bóng có biệt danh Nữ thần không gặp khó khăn để xuyên phá hàng phòng ngự Valencia.

Trước sức ép lớn từ đội chủ nhà, hàng thủ của Valencia đã có một ngày nát vụn ngay ở phút 16. Hậu vệ phải Hans Hateboer trong một ngày thi đấu chói sáng đã lập công để khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Josip Ilicic khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 2-0 cho Atalanta khi ghi bàn bàn ở phút 42.

Hiệp 2, Atalanta cũng có được 2 bàn thắng giống như hiệp 1 với 2 bàn thắng của Remo Freuler và Hateboer để dẫn trước Bầy dơi 4-0 chỉ sau một giờ thi đấu.

Chú thích ảnh

Atalanta tiếp tục làm nên những bất ngờ tại Champions League mùa này. Ảnh: Eurosports

Không còn gì để mất, Valencia dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và họ có được bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Denis Cheryshev. Pha lập công của cầu thủ người Nga từng đá cho Real Madrid giúp Valencia có được một bàn trên sân khách, nhưng chừng đó có lẽ là quá ít để Bầy dơi có thể mơ đến một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt về trên sân Mestalla.

Chung cuộc, Atalanta đá bại Valencia 4-1. Thắng lợi tưng bừng này, thầy trò HLV Gian Piero Gasperini đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết Champions League.

Đây là chiến dịch Champions League đầu tiên của CLB vùng Bergamo trong lịch sử của họ. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng dù thua cả 3 lượt trận đầu, nhưng Atalanta vẫn giành 7 điểm sau đó để đi tiếp. Thầy trò HLV Gian Piero Gasperini đã viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đè bẹp đội bóng từng 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League ở trận lượt đi vòng 1-8 để chứng minh mình không phải đội lót đường tại Champions League năm nay.

Từ đội bóng chuyên gồng mình trụ hạng ở Serie A và tiềm lực tài chính eo hẹp Atalanta đã liên tiếp gây sốc ở Champions League mùa này. Tại Italy, với việc ca hát và hò reo liên tục trong các trận đấu, người hâm mộ của đội bóng này cực kỳ nổi tiếng ở Italy. Đây cũng là thứ “vũ khí” đã làm nên một phần thành công của Atalanta tại Champions League mùa này khi các đối thủ dường như choáng ngợp trước đám đông hàng chục ngàn người hò reo bằng chính tình yêu bóng đá cháy bỏng.

Chú thích ảnh

Nếu tận dụng lợi thế về điểm số ở trận lượt về trên sân Mestalla của Valencia vào ngày 11-3 tới, Atalanta sẽ làm nên lịch sử của đội bóng. Ảnh: Eurosports

Atalanta chính là đội bóng liên tục gây chấn động Serie A và châu Âu mùa này với những chiến thắng hủy diệt, trong đó 2 lần ghi được 7 bàn thắng trong 1 trận (thắng 7-1 trên sân nhà trước Udinese và 7-0 trên sân Torino). Họ cũng gây sốc với 2 trận thắng cùng tỷ số 5-0 trước AC Milan và Udinese ở mùa đông vừa qua.

Atalanta một lần nữa khiến dư luận bóng đá phải nhắc đến mình khi thắng đậm Valencia với tỷ số 4-1. Trận thắng cách biệt này tiếp tục là con số ấn tượng khác mà họ có thể làm được ở mùa giải năm nay. Sau cuộc ngược dòng ngoạn mục ở vòng bảng để lần đầu tiên được góp mặt ở vòng knock out Champions League, câu chuyện cổ tích của Nữ thần sẽ được viết tiếp nếu thầy trò HLV Gian Piero Gasperini tận dụng lợi thế về điểm số ở trận lượt về trên sân Mestalla của Valencia vào ngày 11-3 tới.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)