Hình ảnh Kim Jong Un bất ngờ thăm Trung Quốc lần hai

08/05/2018 - 19:54

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ sang thăm thành phố Đại Liên, Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình, Tân Hoa xã hôm nay (8-5) đưa tin.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các vấn đề song phương và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với lãnh đạo Triều Tiên rằng ông ủng hộ cuộc hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Ông Kim Jong Un bất ngờ thăm Trung Quốc

Người đứng đầu Trung Quốc đã tổ chức tiệc mừng đón ông Kim Jong Un. Ông Tập và ông Kim cùng đi dạo trước khi dùng bữa trưa.

Theo Tân Hoa xã, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau trong ngày 7 và 8-5. Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ hai của ông Kim Jong Un kể từ đầu năm nay.

Ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình đi dạo

Chuyến thăm Trung Quốc lần này của lãnh đạo Triều Tiên diễn ra trước thềm cuộc gặp của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nó đề cao những nỗ lực hàn gắn quan hệ giữa hai nước sau một thời gian lạnh giá vì Trung Quốc ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Tân Hoa Xã dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nói: "Sau cuộc gặp đầu tiên giữa tôi và đồng chí Chủ tịch, quan hệ giữa Trung Quốc - Triều Tiên và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đã có những tiến bộ đáng kể. Tôi rất vui vì điều đó".

Ông Kim Jong Un bất ngờ thăm Trung Quốc

Về phần mình, ông Kim Jong Un nói: "Đó là kết quả tích cực của cuộc họp lịch sử giữa tôi và đồng chí Tổng bí thư".

Trước đó, truyền thông Nhật đăng ảnh một chiếc máy bay mà các nhân vật trọng yếu của Triều Tiên thường dùng rời khỏi Đại Liên lúc 3h20 chiều nay, giờ địa phương.

Theo HOÀI LINH (Vietnamnet)