Hình ảnh nhọc nhằn mưu sinh xứ rừng ngập mặn Mũi Cà Mau

19/09/2018 - 09:06

Để có cái ăn, cái mặc và lo cho con cái đến trường, người dân xứ rừng ngập mặn Mũi Cà Mau (thuộc huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) luôn phải chật vật để mưu sinh với đủ mọi nghề.

A A

Trong đó, nghề bắt vọp, ba khía, ốc len, đào sâm đất…được xem là nghề chính của nhiều hộ dân ở nơi đây.

Theo người dân nơi đây, việc làm này được họ duy trì quanh năm chứ không giới hạn theo mùa. Hằng ngày, họ phải vào rừng từ lúc 7 - 8 giờ sáng và đến tận 13 - 14 giờ chiều mới trở về nhà. Vì phải vào tận rừng sâu, nên những thứ mà họ mang theo cũng rất là đơn giản và tiện lợi như, thức ăn, nước uống và bộ dụng cụ để săn bắt các loài sản vật có giá trị này.

Do đặc thù là công việc tự do, nên thu nhập bình quân hằng ngày của người dân địa phương cũng rất bấp bênh, đôi khi bội thu thì cũng được 500 – 700 ngàn đồng và có lúc thì lại lỗ tiền xăng đi lại. Tuy nhiên, dường như ở xứ rừng này, như được thiên nhiên ban tặng nên dù nghèo khó, người dân phải chật vật mưu sinh nhưng nếu siêng năng, chăm chỉ thì người dân vẫn có thu nhập hằng ngày để trang trải cho cuộc sống.

Dưới đây là một vài hình ảnh mà PV Báo NNVN vừa ghi nhận được tại khu vực rừng Kiến Vàng (ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển):

Theo TRẦN DUY (Nông Nghiệp)