HLV Guardiola: 'Sân Old Trafford không còn khiến Man City sợ hãi nữa'

24/04/2019 - 19:54

HLV Pep Guardiola tin rằng sân Old Trafford không còn là nơi khiến Man City sợ hãi mỗi khi đối đầu với đội bóng cùng thành phố là M.U trong những mùa gần đây.

HLV Guardiola tự tin cùng Man City đến Old TraffordREUTERS

Trước đây tại thành Manchester, M.U là đội bóng số 1. "Quỷ đỏ" đã thống trị làng bóng đá Anh trong suốt một thời gian. Tuy nhiên, kể từ khi Sir Alex Ferguson giúp đội bóng này giành chức vô địch ở mùa 2012-2013 rồi sau đó nghỉ hưu, M.U đã sa sút không phanh. Trong khi đó, từ đó đến nay, Man City đã 2 lần vô địch Premier League.

Khi M.U còn ở giai đoạn cực thịnh, sân Old Trafford trở thành "vùng đất chết" với Man City khi không thể giành chiến thắng tại đây từ năm 1974 đến 2008. 

Tuy nhiên, Man City đã giành chiến thắng ở 5 trong 7 trận gần đây đến sân Old Trafford. Chính vì thế, trước trận derby thành Manchester vào rạng sáng mai, HLV Guardiola tin rằng các học trò của ông đã không còn cảm giác sợ hãi mỗi khi đến "Nhà hát của những giấc mơ".

"Trong vòng một thập kỷ qua, Man City đã phát triển rất nhiều và chúng tôi không còn sợ hãi mỗi khi đến Old Trafford nữa. Trước đó thì chúng tôi luôn gặp khó khăn. Tuy nhiên, những cầu thủ giỏi đến với chúng tôi trong một thập kỷ qua đã giúp cải thiện tình hình.

Giờ đây, chúng tôi chỉ có mục tiêu là giành chức vô địch Premier League chứ không còn là đánh bại M.U nữa. Trong 3 mùa giải tôi làm việc, chúng tôi đều thi đấu tốt hơn họ", Goal dẫn lời HLV Guardiola.

HLV Guardiola chắc chắn đã chuẩn bị kỹ cho các cầu thủ Man CityREUTERS

Trước thềm trận derby này, Man City vẫn được đánh giá cao hơn khi đang có 10 trận thắng liên tiếp tại Premier League trong khi M.U đã thua 6 trong 8 trận gần đây, trong đó thất bại thảm hại 0-4 trên sân Everton hồi cuối tuần. Dù vậy, HLV Guardiola vẫn tỏ ra tôn trọng đối thủ.
"Tôi chờ đợi một M.U có phong độ tốt nhất. Các cầu thủ luôn cố gắng hết sức trong những trận đấu quan trọng và có ý nghĩa danh dự. Trận derby luôn rất đặc biệt và bạn sẽ chẳng bao giờ đoán được kết quả", HLV Guardiola nói.

Theo Thanh Niên