HLV Guus Hiddink nói gì khi bại dưới tay HLV Park Hang Seo?

09/09/2019 - 08:27

HLV Guus Hiddink thừa nhận U22 Việt Nam chơi hay và U22 Trung Quốc cần phải cải thiện trong thời gian tới.

U22 Trung Quốc được chơi trên sân nhà, nhưng đoàn quân của HLV Guus Hiddink đã nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam. Như vậy, trong cả 2 trận giao hữu, U22 Trung Quốc không có chiến thắng nào khi hòa 1 (1-1 trước U22 Triều Tiên) và thua 1.

HLV Guus Hiddink thất bại trước HLV Park Hang Seo, trợ lý cũ của mình(Ảnh: VFF).

Phát biểu sau trận thua U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink cho biết: “Chúng tôi đã có đợt tập trung chất lượng. Hải đối thủ giao hữu với chúng tôi đều là những đội bóng tốt. Tất nhiên, tôi không thích thất bại”.

“Có thể nói, các cầu thủ chắc chắn đã học được nhiều điều. U22 Trung Quốc cần thời gian để khắc phục những sai sót và tiến bộ hơn” – chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ thêm.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cho biết: “Chúng tôi cũng mới tập trung tập luyện và mục đích chính vẫn là tuyển chọn cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games. Chúng tôi đã giành chiến thắng, nhưng ý nghĩa quan trọng hơn cả là chúng tôi đã thấy được số cầu thủ trong đội hình chơi tốt hơn cả sự mong đợi. Tôi hài lòng về điều đó”

“Tỷ số trận đấu hôm nay chưa nói lên điều gì đâu, bởi tôi biết đội Trung Quốc vắng khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài. Ngoài ra, Trung Quốc vẫn còn một lực lượng cầu thủ tài năng nhưng chưa được sử dụng, cộng thêm việc được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm nên hoàn toàn có thể chờ đợi vào một kết quả thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á sắp tới” – ông Park nói thêm.

“Thông qua một trận đấu có tính giao hữu như hôm nay thì không thể đánh giá chính xác được điều gì. Ở trận đấu hôm nay đội Trung Quốc đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn về phía chúng tôi đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công.

Chưa thể nói chúng tôi là đội chơi hay hơn. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ và từng bước đào tạo cho họ về mặt tổ chức để hướng tới mục tiêu SEA Games sắp tới” – chiến lược gia người Hàn chốt lại.

Theo VOV