HLV Iran nhận mục tiêu vào vòng 16 đội World Cup

28/05/2018 - 19:32

Carlos Queiroz sẽ bị sa thải, nếu ông không thể đưa quốc gia vùng Vịnh vào vòng 1/8 tại World Cup 2018.

HLV 65 tuổi đang sở hữu thế hệ được đánh giá là tài năng, với nhiều hảo thủ chơi tại châu Âu

Iran của Queiroz chung bảng với hai tên tuổi lớn của bóng đá thế giới là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Khả năng giành điểm của đội bóng này đã khó, chứ đừng nói tới việc mơ vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, LĐBĐ Iran muốn trợ lý cũ của Alex Ferguson phá lệ, thay vì chỉ đá 3 trận rồi về như World Cup 2014.

Iran là nền bóng đá hàng đầu châu Á. Họ 4 lần góp mặt tại sân chơi World Cup nhưng chưa lần nào đi xa quá vòng bảng. Nếu Carlos Queiroz không thể tạo ra được sự khác biệt, ông sẽ phải chia tay đội tuyển Tây Á sau 7 năm làm việc.

Theo báo chí Iran, mục tiêu vào vòng 1/8 đã được Tổng thống nước này đích thân giao phó cho Queiroz. HLV 65 tuổi đang sở hữu thế hệ được đánh giá là tài năng, với nhiều hảo thủ chơi tại châu Âu như thủ thành Amir Abedzadeh, hậu vệ Milad Mohammadi, Ramin Rezaeian, cùng các tiền vệ Ehsan Hajsafi, Saeid Ezatolahi, Masoud Shojaei, Saman Ghoddos, Alireza Jahanbakhsh, các tiền đạo Karim Ansarifard, Reza Ghoochannejhad. Ngôi sao số một Iran hiện là tiền đạo Sardar Azmoun, hiện đầu quân cho Rubin Kazan (Nga).

Có một điểm thú vị, Iran chung bảng với Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ngoài đối thủ này, thầy trò HLV Park Hang-seo còn chạm trán 2 đội Tây Á khác là Iraq và Yemen.

Theo ĐÔNG QUANG (Nông Nghiệp)