HLV Johnny Jansen đánh giá về Văn Hậu sau hơn 1 tuần gia nhập SC Heerenveen

25/09/2019 - 19:08

Trả lời phỏng vấn trên kênh FOX Sports (Hà Lan) mới đây, HLV Johnny Jansen của CLB SC Heerenveen cho biết tuyển thủ Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã để lại ấn tượng rất tốt với ông sau khi hoàn thành các buổi tập, góp mặt trong thành phần thi đấu trận gặp FC Utrecht cũng như ra sân chơi đầy quyết tâm ở trận đấu với đội trẻ Feyenoord.

HLV Johnny Jansen đã có những nhận xét tích cực về cậu học trò mới Văn Hậu từ Việt Nam
CLB SC Heerenveen 

Trước đó, Văn Hậu chính thức ký hợp đồng ra và ra mắt CLB SC Heerenveen ngày 2.9, nhưng sau đó vì bận trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngày 5.9 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như cần hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động, nên phải ngày 17.9 anh mới trở lại Hà Lan và mới chỉ có 1-2 buổi tập nhẹ.

Tuy nhiên, ở trận đấu cuối tuần trước HLV Jansen sau khi quan sát Văn Hậu tập luyện buổi tập chính trước trận đấu đã quyết định điền tên anh vào danh sách thi đấu trận gặp FC Utrecht (hoà 1-1). Nhưng trận này ông Jansen không tung Văn Hậu ra sân phút nào. 

Nhà cầm quân của SC Heerenveen giải thích: “Đúng là có nhiều ý kiến cho rằng vì sao tôi không tung Văn Hậu ra sân khi hàng thủ SC Heerenveen có thời điểm chơi mắc không ít sai sót. Nhưng tôi chưa thể sử dụng Văn Hậu ngay lúc này. Việc giao tiếp của cậu ấy với các đồng đội khác vẫn chưa thật tốt, cần thêm thời gian để họ hiểu nhau. Ngoài ra, tôi cần Văn Hậu phải đạt tình trạng thể lực tốt nhất, vì vị trí của cậu ấy đòi hỏi một nguồn năng lực rất lớn để đáp ứng theo yêu cầu chiến thuật”. 

Văn Hậu (phải) tích cực tập luyện để hoà nhập nhanh vào đội bóng mới CLB SC Heerenveen

Đó chính là lý do ông Jansen sang ngày hôm sau ở trận đấu của đội trẻ SC Heerenveen gặp đội trẻ Feyenoord đã tung Văn Hậu ra sân thi đấu từ đầu. Trận này Văn Hậu thi đấu rất sung, đầy nhiệt huyết và có một pha cắt bóng đẳng cấp, nhưng cũng khiến tiền đạo Nicolai Jorgensen của đội trẻ Feyenoord dính chấn thương và nghỉ 2 tuần.

Đây là những trải nghiệm thực tế nhất để Văn Hậu hoà nhập vào lối chơi của SC Heerenveen, và dần quen với tốc độ, diễn biến ở các trận đấu tại châu Âu. Ở các trận đấu của đội trẻ ở các giải VĐQG châu Âu, cũng thường là cơ hội cho các cầu thủ chính bị chấn thương khi trở lại sẽ thi đấu để quen trở lại với nhịp độ thi đấu.

HLV Jansen đánh giá thêm: “Ở trận đấu với Feyenoord, Văn Hậu chơi đạt yêu cầu của tôi đưa ra, và cũng như chơi gần trọn trận đấu. Thể lực, sự giao tiếp trên sân của Văn Hậu sẽ dần cải thiện. Còn về kỹ năng của cậu ấy thì tuyệt vời, Văn Hậu đã cho thấy những phẩm chất của một cầu thủ rất chất lượng”.

Văn Hậu (5) ở trận đấu gặp đội trẻ Feyenoord đầu tuần này CLB SC Heerenveen

Trước trận đấu với VVV Venlo trên sân khách ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan lúc 23 giờ 30 (giờ VN) khuya ngày 28-9, HLV Jansen có thể sẽ tiếp tục đưa Văn Hậu vào danh sách thi đấu. Vì theo ông Jansen: “Ở trận đấu với FC Utrecht, chúng tôi để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ nhất là trong hiệp 2, vì thế tôi đang cần thêm giải pháp và Văn Hậu nếu đáp ứng tốt nữa qua các buổi tập tới đây thì tại sao tôi không sử dụng cậu ấy”.

Ông Jansen cũng rất hài lòng với Văn Hậu ở khía cạnh khác, đó là sự có mặt của cầu thủ Việt Nam đã làm cho không khí trận đấu của SC Heerenveen trở nên sôi động hơn với nhiều CĐV Việt Nam đến xem và tìm hiểu thêm về lịch sử CLB. Ngoài ra, ông Jansen nói thêm: “Cũng thật không có gì hạnh phúc bằng khi các trận đấu của SC Heerenveen được phát sóng tại Việt Nam, và thu hút rất đông người xem. Điều này quá tuyệt vời với chúng tôi”.

Văn Hậu đang quen dần với cuộc sống mới ở Hà Lan FBNV

Sự có mặt của Văn Hậu tại Hà Lan khiến giải VĐQG nước này được khán giả Việt Nam đặc biệt quan tâm, dù trước đó người hâm mộ trong nước chỉ để ý đến một số giải hàng đầu châu Âu khác như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý. Trên trang Facebook của đội, mỗi dòng chia sẻ về CLB SC Heerenveen cũng nhận được ít nhất 10.000 like đến gần 33.000 like. Hầu hết các bình luận đều hy vọng, tin tưởng Văn Hậu sẽ thành công ở CLB mới. Cũng nhiều bình luận nhận định, Hậu cần phải nỗ lực thì mới có thể được ra sân chính thức.

Trong trận đấu giữa SC Heerenveen và Utrecht vào cuối tuần qua, dù Hậu không được thi đấu phút nào nhưng bộ phận truyền thông của đội do nắm bắt được sức hút của anh nên đã ghi hình mọi cử chỉ cầu thủ Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, từ khi bắt đầu bước chân xuống xe ô tô tiến vào sân Abe Lenstra cho đến lúc khởi động trước trận, khởi động trong trận… Clip này dự kiến sẽ được phát trên kênh chính của CLB. Trận đấu của SC Heerenveen và Utrecht cũng có lượng người xem trực tiếp qua FOX Sports, đạt con số đáng mơ ước trong lịch sử tồn tại của đội này, khoảng gần 165.000 người. Con số này chỉ đứng sau những CLB nổi tiếng bậc nhất Hà Lan như trận PSV Eindhoven và Ajax Amsterdam hay trận CLB Emmen và Feyenoord Rotterdam. 

Hôm nay (25-9), toàn đội được nghỉ nên Hậu tranh thủ đi thăm quan thành phố và một số địa điểm khác. Cuộc sống của Hậu tại châu Âu đang rất ổn dù thử thách luôn là rất lớn. Hàng ngày, sau giờ tập luyện, Hậu tranh thủ học tiếng Anh và đọc sách truyện. Khi chúng tôi gọi điện cho Hậu vào ngày hôm qua, Hậu đang đọc cuốn: “Cà phê cùng Tony”. Hậu bảo: “Nội dung nói về sự khát khao vươn lên của những người trẻ. Thật phù hợp với tôi vào thời điểm này”. Ngày 26-9, Hậu và đồng đội sẽ tập trở lại để chuẩn bị trận đấu gặp VVV Venlo trên sân khách vào ngày 28-9.

Theo Thanh Niên