HLV Malaysia: So với Thái Lan, Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều

13/12/2018 - 14:32

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia thừa nhận đội bóng của ông đang rơi vào tình thế khó khăn khi bị Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Bukit Jalil.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên Fox Sports Asia, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Hướng đến trận chung kết lượt về, chắc chắn Malaysia gặp rất nhiều khó khăn so với khi thi đấu ở Bukit Jalil. Vì thế, chúng tôi phải tìm cách khắc chế được đội tuyển Việt Nam."

Vị chiến lược gia 50 tuổi nhấn mạnh: "So với đội tuyển Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết thì Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều. Họ chơi bóng tốc độ và thay đổi trạng thái triển khai thế trận tuyệt vời. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực hết sức mình để giành lại quyền kiểm soát."

Huấn luyện viên đội Malaysia Tan Cheng Hoe trả lời tại một buổi họp báo. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tính đến thời điểm này ở AFF Suzuki Cup 2018, Malaysia vẫn luôn được đánh giá cao với nền tảng thể lực, sức mạnh sung mãn và lối chơi kiểm soát bóng vượt trội.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe lại cho rằng các cầu thủ Malaysia đang cảm thấy mệt mỏi vì mật độ thi đấu quá dày.

Ông nhận xét: "Giải đấu năm nay diễn ra dài hơn, nên thể lực của các cầu thủ bị bào mòn quá nhiều. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ về việc phải nỗ lực hết sức mình, không được để sự mệt mỏi ảnh hưởng đến trận đấu."

"Tôi hy vọng khi bước vào trận chung kết lượt về, các cầu thủ sẽ giữ vững được tinh thần hưng phấn như thế này. Ở bất kỳ giải đấu nào, không hề dễ dàng để tranh chức vô địch. Đội tuyển Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch ngay tại sân Mỹ Đình, vì thế chúng tôi cần tập trung và tự tin hơn nữa," ông Tan nói.

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15-12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 trước Malaysia là đủ để giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Trong khi đó, Malaysia buộc phải giành chiến thắng hoặc cầm hòa Việt Nam với tỷ số 3-3 trở lên mới có thể lật ngược tình thế./.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)