HLV Mourinho: Anh bỏ lỡ cơ hội vàng để vào chung kết World Cup

12/07/2018 - 14:43

Dù ĐT Anh đã thất bại trong mục tiêu giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2018, nhưng HLV Mourinho cho rằng FA nên giữ lại HLV Gareth Southgate sau những gì ông đã làm được.

Sau thất bại 1-2 của ĐT Anh trước Croatia ở trận bán kết 2 tại World Cup 2018, HLV Mourinho cho rằng “Tam sư” đã bỏ lỡ cơ hội vàng để góp mặt ở trận chung kết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
 
ĐT Anh đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5 sau tình huống đá phạt của Kieran Trippier, nhưng Ivan Perisic đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công trong hiệp 2. Ở hai hiệp phụ, Mario Mandzukic đã ghi bàn thắng quyết định giúp Croatia giành thắng lợi 2-1 để đoạt vé vào chơi trận chung kết.

Cầu thủ Anh tiếc nuối sau thất bại trước Croatia

Với chiến thắng này, Croatia trở thành đội thứ 5 trong lịch sử đã thi đấu hiệp phụ trước đó và chiến thắng đối thủ của mình không thi đấu hiệp phụ để giành vé vào chung kết một kỳ World Cup.
 
HLV Mourinho cho rằng đây là một cơ hội bị lật đổ: “Người Anh có lý do để khóc vì họ rất được kỳ vọng, nhưng họ cũng có lý do để lạc quan”.
 
“Cả đội đã có sự cải thiện rất nhiều so với những lần tham dự giải đấu trước đó. Đây là một đội hình trẻ, phần lớn các cầu thủ sẽ góp mặt ở kỳ World Cup tiếp theo với nhiều kinh nghiệm hơn ở cấp CLB”.
 
“Nếu tôi phụ trách FA, chắc chắn tôi sẽ giữ Gareth Southgate và Steve Holland ở lại và cho họ để đưa đội đến kỳ EURO và World Cup tiếp theo”.
 
“Các cầu thủ trẻ và tất cả mọi người tham gia World Cup của đội tuyển Anh có lý do để trở về nhà với niềm tự hào sau khi đã thi đấu nỗ lực để mang về thành công cho quốc gia mình”.
 
Bên cạnh đó, HLV của Man United cũng khen ngợi thành tích thi đấu đầy ấn tượng của Croatia – đội sẽ đối đầu với Pháp ở trận chung kết ngày Chủ nhật: “Đó là một thành tích tuyệt vời cho đất nước mà giải vô địch quốc gia không nhiều người biết đến và phần lớn cầu thủ thi đấu ở nước ngoài”.
 
“Như tôi biết, khi thi đấu ở nước ngoài, các cầu thủ sẽ cảm thấy nhiệm vụ cùng đất nước của mình theo một cách khác. Vì vậy, việc Croatia có thể đi đến trận chung kết World Cup là một điều gì đó đặc biệt”.

Theo HOÀNG HẢI (Thể Thao Việt Nam)