HLV Park Hang-seo có nhất thiết phải trả Quang Hải về vị trí sở trường?

28/11/2018 - 18:52

Được đá tiền vệ công trong trận gặp Campuchia, Quang Hải "như cá gặp nước" với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, góp công giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, một vị trí thi đấu sau lưng tiền đạo mũi nhọn có thực sự phù hợp với cầu thủ số 19 ở thời điểm hiện tại?

"Tôi nghĩ nên tiếp tục để Quang Hải đá tiền vệ trung tâm. Cậu ấy sở hữu kĩ thuật rất tốt. Trong bối cảnh bị đối phương áp sát với mật độ cao, những pha qua người của Hải có thể mở ra cơ hội tấn công cho ĐT Việt Nam."

Đó là quan điểm của cựu trung vệ Vũ Như Thành về vị trí phù hợp nhất với Quang Hải tại ĐT Việt Nam hiện tại. Những nhận xét của nhà vô địch AFF Cup 2008 hoàn toàn có cơ sở.

 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng Báng kết AFF Cup 2018 là Philippines, một đối bóng thường hay có lối chơi áp sát quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trước một đối thủ như vậy, sự góp mặt của Quang Hải lại vô cùng cần thiết. Số 19 sở hữu tốc độ và kĩ thuật cá nhân khéo léo. Tiền vệ sinh năm 1997 vượt trội về số lần qua người so với các tiền vệ trung tâm khác. Trong bối cảnh ĐT Việt Nam bị đối phương áp sát quyết liệt, những pha qua người của Quang Hải hoàn toàn có thể mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà.

Những hạn chế  khi đá tiền vệ trung tâm của cầu thủ 21 tuổi phần nào đã có lời giải khi HLV Park Hang Seo để anh đá cặp cùng Hùng Dũng ở hiệp 2 trận đấu với ĐT Myanmar. Với sự góp mặt của một "máy quét", Quang Hải có thể tham gia nhiều hơn vào tấn công mà không phải lo nhiều tới phòng ngự.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, chỉ có 2 tiền vệ công chơi phía sau tiền đạo mũi nhọn. Nếu trả Quang Hải về vị trí sở trường, ông Park sẽ buộc phải hy sinh 2 trong 3 cái tên: Văn Quyết, Công Phượng, Văn Đức.

Trong số này, Văn Đức và Công Phượng đang có phong độ rất cao tại AFF Cup 2018. Công Phượng đã ghi được 2 bàn thắng, còn Văn Đức có được 1 bàn, 1 kiến tạo và 1 tình huống khơi nguồn cho bàn thắng của đội nhà. Trong khi đó, dù chưa có được phong độ tốt nhất tại giải năm nay, song Văn Quyết vẫn đóng vai trò quan trọng ở thời điểm hiện tại. Thủ quân của ĐT Việt Nam đang sở hữu kinh nghiệm dày dặn với kì AFF Cup lần thứ 4 trong sự nghiệp. Trong những thời khắc khó khăn, kinh nghiệm của Văn Quyết có thể giúp ích nhiều cho các thành viên của ĐT Việt Nam.

Chỉ HLV Park Hang Seo mới biết rõ được ưu, nhược điểm của Quang Hải để bố trí 1 vị trí phù hợp cho anh. Không phải tự nhiên ông Park đẩy tiền vệ số 19 về đá ở giữa sân trái sở trường trong những trận đầu tiên tại AFF Cup 2018. Và sẽ không bất ngờ nếu chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng Hải "con" ở vị trí này trong những trận đấu tới.

Theo KHÔI TRẦN (Webthethao)