HLV Park Hang Seo công bố 3 tiêu chí lựa chọn cầu thủ dự Asiad 2018

31/07/2018 - 09:16

Trong buổi tập áp chót của đội tuyển Olympic Việt Nam tại trung tâm PVF, HLV Park Hang Seo đã công bố 3 tiêu chí của mình trong việc lựa chọn cầu thủ chính thức dự Asiad 2018.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang bước vào những buổi tập cuối cùng trước thềm giải Tứ hùng 2018 tại Mỹ Đình và chuẩn bị cho Asiad 2018. Trao đổi với báo chí trong nước ngày 30-7, HLV Park Hang Seo đã lần đầu tiên công bố 3 tiêu chí để lựa chọn những cầu thủ chính thức của đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018 trên đất Indonesia.

HLV Park Hang Seo công bố 3 tiêu chí tuyển chọn cầu thủ

Theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, những tiêu chí sẽ được ông áp dụng để chọn cầu thủ cho giải đấu lần này là: Một là đạt năng lực tốt nhất, chơi tốt nhất ở vị trí đó. Hai là đảm bảo phong độ ổn định. Ba là cầu thủ đó phải có tư cách, nỗ lực và luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm: Toàn đội của chúng ta là một. HLV Park Hang Seo cũng khẳng định, ngay sau trận đấu cuối cùng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải Tứ Hùng diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 7/8 tới ông sẽ công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự Asiad 2018.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Park Hang Seo cũng cho biết đã dành quãng thời gian dài để theo dõi phong độ của các cầu thủ ở đấu trường quốc nội. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ có mặt trong đợt triệu tập ở ĐT Olympic Việt Nam lần này đã làm việc với ông tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua: “Tôi và các trợ lý đã có 4 tháng để đi khắp các sân, xem rất nhiều trận đấu tại V.League để chọn lựa ra danh sách 30 cầu thủ, trong đó có 18 người đã từng thi đấu tại giải U23 châu Á ở Thường Châu và đương nhiên tôi biết khá rõ về họ”.
 
HLV Park Hang Seo tiết lộ sau những buổi tập vừa qua của đội tuyển Olympic Việt Nam, ông đã hình thành nên bộ khung của đội tuyển. Tuy nhiên, vẫn có những biến số có thể xảy ra trong những ngày tới: “Trong danh sách triệu tập đợt này có 8 cầu thủ mới và 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Không chỉ trên hàng công mà ở tuyến giữa, chúng tôi cũng có khá nhiều cầu thủ chơi tốt và buộc họ phải cạnh tranh gay gắt mới có suất. Tôi chưa từng công bố sẽ loại ai chọn ai vì còn đợi xem các cầu thủ thi đấu tại giải Tứ hùng. Tôi chưa hề tuyên bố sẽ chọn Tiến Linh hay Anh Đức, chọn Hùng Dũng hay không chọn. Dù trong đầu tôi lúc này đã dần dần hình thành một bộ khung, nhưng vẫn có thể có những biến số hàng ngày”.  
 
Và để giành cho mình một suất chính thức cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018 trên đất Indonesia, HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết mình khi được trao cơ hội ở giải Tứ hùng 2018 tại Mỹ Đình tới đây: “Tôi cố gắng trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ để họ đều được thi đấu. Căn cứ vào đó, BHL mới chọn ra được 20 cầu thủ đi dự ASIAD được. Bản thân giải đấu này cũng là dịp để đội bóng thử nghiệm chiến thuật và nâng cao chuyên môn”.

Theo DŨNG PHƯƠNG (Thể Thao Việt Nam)