HLV Park Hang Seo dành tặng chiến thắng cho toàn bộ người dân Việt Nam

14/01/2018 - 20:19

U23 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia với bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp nếu giành kết quả tốt trước U23 Syria ở trận đấu cuối cùng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Nguồn: the-afc.com)

Trận thắng U23 Australia có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng huấn luyện viên Park Hang Seo thì không. Ông đã hứa hẹn sau trận thua U23 Hàn Quốc rằng Việt Nam có thể gây bất ngờ trước U23 Australia và thực tế là đội bóng của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm được điều đó. 

Huấn luyện viên Park Hang Seo chia sẻ sau trận đấu: "Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho toàn bộ người dân Việt Nam. Trước trận, chúng tôi đã hứa hẹn sẽ làm được điều gì đó đặc biệt trước U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam đã làm được. Tôi muốn cảm ơn đội ngũ trợ lý và toàn bộ các cầu thủ vì nỗ lực của họ."

Lối chơi của U23 Australia và U23 Hàn Quốc được cho là khá giống nhau, nhưng khi được hỏi về hai trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ gói gọn trong ba từ "rất khác biệt." 

Dù đã giành chiến thắng rất quan trọng trước U23 Việt Nam và được các phóng viên Việt Nam vỗ tay nhiệt liệt khi vào phòng họp báo nhưng huấn luyện viên Park Hang Seo khá bình thản và ông nhấn mạnh nhiều lần rằng chiến thắng này là kết quả của sự nỗ lực mà toàn đội bỏ ra ngay từ đầu. 

Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận định: "Chúng tôi chuẩn bị trong 42 ngày cho chiến thắng này và mục tiêu từ ngày mai sẽ là trận đấu với U23 Syria. Các cầu thủ cần duy trì sự tập trung và nỗ lực từng ngày để đá tốt trận tiếp theo. Lúc này tôi chưa thể nói gì về trận đấu với U23 Syria vì mọi thứ còn phụ thuộc vào trận U23 Hàn Quốc-U23 Syria. Bây giờ tôi chưa thể nói gì về chiến thuật cho trận đấu tới." 

Về trận đấu với U23 Australia, huấn luyện viên người Hàn Quốc đánh giá: "Hôm nay các cầu thủ đã chơi tự tin và biết nắm lấy cơ hội. Với tư cách là một huấn luyện viên, trước mọi trận đấu tôi đều tin đội bóng của mình có thể giành chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không thể dám chắc mình sẽ thắng ngay từ đầu nhưng có tâm thế để làm được điều đó, bởi bất cứ đội nào dù mạnh dù yếu đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nhưng phải nói rằng hôm nay chúng tôi đã chiến thắng khá may mắn." 

Trong khi đó, huấn luyện viên Ante Milicic của U23 Australia đã chúc mừng U23 Việt Nam sau trận đấu. 

Ông nói: "Chúc mừng Việt Nam. Đây là một chiến thắng tuyệt vời. Họ đã tạo ra vài cơ hội rõ ràng để ghi bàn dù bàn thắng mà họ có được xuất phát từ một pha bóng lộn xộn. Chúng tôi sẽ phải đánh giá lại tình thế của mình để chuẩn bị cho trận đấu tới. Tôi không nghĩ việc thay đổi nhiều cầu thủ trong đội hình xuất phát ảnh hưởng tới kết quả trận đấu bởi đó là kế hoạch của chúng tôi từ đầu giải."

Ông Milicic nói thêm rằng đây là một bài học bổ ích cho U23 Australia khi đã có chiến thắng tương đối dễ dàng trước Syria. Huấn luyện viên Milicic cũng dành sự tôn trọng cao nhất cho U23 Việt Nam và chiến thắng của các học trò huấn luyện viên Park Hang Seo là hoàn toàn xứng đáng, bởi U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự tốt, có các cá nhân để thực hiện yêu cầu mà huấn luyện viên đề ra. 

Với trận thắng quan trọng trước U23 Australia, U23 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng knock-out nếu đánh bại U23 Syria ở lượt cuối.

Theo VIETNAM+