HLV Park Hang Seo: "Điều cần làm là tập trung cho trận bán kết"

22/01/2018 - 15:00

HLV Park Hang Seo đã trả lời như vậy khi PV Bein Sports hỏi "Ông thích gặp đối thủ nào ở trận chung kết hơn, Hàn Quốc hay Uzbekistan?".

Trao đổi với báo chí Việt Nam bên ngoài phòng họp báo, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh sẽ dành cho các PV thêm 3 câu hỏi.

Câu hỏi đầu tiên mà ông Park phải đối mặt chính là về tình trạng thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ông Park bật cười và nói: "Các bạn toàn hỏi những bí mật của đội bóng thì tôi biết trả lời làm sao".

HLV Park Hang Seo im lặng trước câu hỏi của PV truyền hình Bein Sport. 

Tuy nhiên, ngay sau đó HLV Park tỏ ra thoải mái, nói: "Các cầu thủ của tôi thực sự là khá mệt mỏi, nhất là sau trận tứ kết vừa qua, với 120 phút chơi bóng và loạt đá penalty căng thẳng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những giải pháp thích hợp để các cầu thủ hồi phục. Chúng tôi có 24h để chuẩn bị cho trận đấu này".

Ông Park cũng cho biết khả năng Văn Hậu trở lại hành lang trái của U23 Việt Nam trong trận bán kết sắp tới là rất nhỏ. "Đội ngũ y tế đang làm hết sức để hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu có thể đá ngày mai (23-1) nhưng chúng ta vẫn chưa biết chính xác. Tôi không dám chắc chiều nay (22-1) Văn Hậu có thể tập được hay không", ông Park cho biết.

Ông Park sau đó nhận được đề nghị phỏng vấn riêng từ truyền hình Bein Sports, nhưng đã từ chối. Phải tới khi điều phối viên AFC đặt vấn đề mời HLV người Hàn Quốc quay trở lại khu vực mixed zone để trả lời phỏng vấn nhanh, ông Park mới tỏ ra miễn cưỡng chấp thuận.

"Ông thích gặp đối thủ nào ở trận chung kết hơn, U23 Hàn Quốc hay Uzbekistan?", phóng viên Bein Sports hỏi. "Tôi không thể trả lời câu hỏi đó vào lúc này, bởi chúng tôi còn chưa bước vào trận đấu. Điều duy nhất tôi có thể nói, đó là chúng tôi đã rất may mắn khi vào tới bán kết của giải đấu. Các bạn cũng biết là không nhiều người đặt niềm tin vào chúng tôi. Vậy nên, điều lúc này chúng tôi cần làm là tập trung vào trận đấu bán kết. Chỉ sau trận đấu đó, tôi mới có thể nghĩ về trận đấu tiếp theo", ông Park trả lời.

PV Bein Sports hỏi việc "U23 Việt Nam có số ngày nghỉ ít hơn so với Qatar (đá tứ kết với U23 Palestine vào ngày 19-1) có phải là bất lợi?". HLV Park Hang cho biết: "Điều đó là rõ ràng, chúng tôi có ít ngày nghỉ hơn so với họ là 1 ngày. Chúng tôi cũng chỉ có 1 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai".

"Về lý thuyết thì như vậy là chưa được tốt, bởi nếu có thêm thời gian, chúng tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn và lên phương án chiến thuật tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai, bởi biết rằng, chỉ cần tập trung vào trận đấu sắp tới. Các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng và rất tập trung cho trận đấu với Qatar", chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ thêm.

U23 Việt Nam sẽ gặp Qatar ở trận bán kết 1 VCK U23 châu Á vào lúc 15h00 (giờ Việt Nam) chiều 23-01, trong khi trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa U23 Hàn Quốc và Uzbekistan, diễn ra vào lúc 18h30.

Theo THÀNH LƯƠNG (VOV)