HLV Park Hang-seo 'giải thích' về danh sách ĐT Việt Nam

30/05/2019 - 19:23

Theo nguồn tin từ VFF, vào ngày 1-6 tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ có buổi họp báo chính thức đầu tiên kể từ sau khi công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019. Trong buổi họp báo này, ông sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc về những lựa chọn của mình.

Hôm 27-5 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã ông bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Danh sách này khiến nhiều người bất ngờ, khi nó không có nhiều nhân tố mới dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc, ngoại trừ 2 thủ thành là Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và hậu vệ Văn Kiên (Hà Nội FC), thay vào đó là những gương mặt quen thuộc đã ghi dấu ấn ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo.

Tranh cãi nổ ra khi một loạt gương mặt không có phong độ ổn định, vẫn đang dính chấn thương hoặc thậm chí chẳng đá phút nào kể từ đầu năm như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hà Đức Chinh, Vũ Văn Thanh hay Trọng Hoàng... được triệu tập, trong khi những gương mặt thi đấu nổi bật trong giai đoạn đầu V.League 2019 như Tô Văn Vũ, Ngô Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Khắc Ngọc, Adriano Schmidt, Nguyễn Văn Thuận... thì lại bị “ngó lơ”.

Trước những câu hỏi từ NHM, cả phía VFF và HLV Park Hang-seo đều chưa đưa ra câu trả lời. Theo tiết lộ từ một quan chức VFF, vào ngày 1/6 tới đây, tức là ngay sau khi vòng 12 V.League 2019 khép lại, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội. Đội sau đó di chuyển sang Thái Lan ngay trong đêm để kịp chuyến bay sáng 2/6 tới Buriram. Trong ngày 1/6, HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc họp báo trả lời báo chí các vấn đề xoay quanh quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho King’s Cup 2019. Khi đó, những câu hỏi nêu trên có thể được ông Park giải đáp.

Dự kiến tại Buriram, ĐT Việt Nam sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đầu tiên với chủ nhà Thái Lan ngày 5/6. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đối đầu Thái Lan ở cấp ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo. Nếu thắng, ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết và đụng đội thắng trong cặp Curacao - Ấn Độ.

Theo NHẬT TRƯỜNG (Dân Việt)