HLV Park Hang Seo: Mỗi trận đấu là một trận chung kết của Olympic Việt Nam

26/07/2018 - 08:41

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng cả ba trận đấu ở vòng bảng Asiad 18 đều là những thử thách khó khăn với Olympic Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18, hai đội tuyển Palestine và UAE lần lượt được phân vào hai bảng A và E. Bảng đấu của Olympic Việt Nam vẫn được giữ nguyên như lần bốc thăm đầu tiên khi thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

"Khi bốc thăm lại, đội tuyển chúng ta không có thêm đối thủ nào. Vẫn là Nhật Bản, Nepal, Pakistan. Chơi ít hơn một trận cũng là may mắn cho chúng ta", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau buổi tập chiều ngày 25-7 của Olympic Việt Nam. "Không có trận nào dễ dàng cả. Mỗi trận là 1 trận chung kết với Olympic Việt Nam".

Ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã thu thập dữ liệu để phân tích về các đối thủ. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, Pakistan là một ẩn số ở bảng D do thông tin về đội bóng này là rất ít.

"Đối thủ ở trận mở màn là Pakistan thì chúng tôi đang rất thiếu dữ liệu", HLV Park cho biết. "Pakistan đang bị FIFA phạt, 3 năm nay không thi đấu. Chúng ta hoàn toàn không có dữ liệu gì về họ cả. Đó là một khó khăn".

HLV Park Hang Seo đánh giá Nhật Bản là đối thủ số một của Olympic Việt Nam.

Về đội Nhật Bản, HLV Park Hang Seo và các học trò từng quan sát lứa U23 của đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc thi đấu ở giải M-150 Cup và U23 châu Á. Rõ ràng họ là ứng cử viên số một cho ngôi đầu bảng D. Trong khi đó, Nepal cũng có những điểm đáng chú ý về lối chơi mà Olympic Việt Nam phải dè chừng.

"Tất nhiên chúng ta biết Nhật Bản là hạt giống số 1. Họ là đối thủ số 1 của chúng ta", HLV Park nhận xét. "Đối với đội Nepal, chúng tôi đang tiếp tục phân tích các trận họ đấu với Uzbekistan và Bangladesh. Chúng tôi thấy một số cầu thủ có khả năng đột phá tốt và về phương diện tổ chức họ là đội tổ chức khá tốt".

Hiện tại, Olympic Việt Nam vẫn tập huấn ở Trung tâm PVF và sẽ có đủ quân số vào ngày mai, khi nhóm cầu thủ thi đấu bán kết Cúp Quốc gia hội quân. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tập luyện ở Hưng Yên đến hết ngày 31-7 và di chuyển về Hà Nội chuẩn bị tham dự giải giao hữu tứ hùng.

Theo VTC