HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam muốn cám ơn tình yêu cả nước bằng chức vô địch'

14/12/2018 - 14:59

HLV Park Hang-seo tin tưởng CĐV Việt Nam sẽ khiến Mỹ Đình cuồng nhiệt không kém Bukit Jalil, giúp tuyển Việt Nam đem về chức vô địch như cách đền đáp niềm tin, tình cảm từ người hâm mộ.

HLV Park Hang-seon trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 - Ảnh: Độc Lập

“Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận chung kết lượt về. Tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng của trận đấu ngày mai với Malaysia. Những ngày qua, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Các cầu thủ đã thi đấu thành công dưới áp lực của hơn 80 ngàn CĐV Malaysia tại Bukit Jalil. Đến trận chung kết lượt về chúng ta trở về sân nhà Mỹ Đình, có sự cổ vũ của CĐV nhà.

Khán đài ở Mỹ Đình có thể ít hơn Bukit Jalil nhưng tôi vẫn hy vọng tất cả sẽ tạo ra bầu không khí tuyệt vời không kém. Đó sẽ là động lực lớn cho đội bóng”, HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo.

Dù kết quả như thế nào, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có một chỗ đứng đặc biệt trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chỉ trong vòng 1 năm từ khi ông bắt đầu tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng các đội tuyển trước đó chìm trong thất bại đã lột xác chóng mặt.

Không chỉ là sự nâng cấp về lối chơi, các đội tuyển từ U.23 Việt Nam đến tuyển Olympic và nay là đội tuyển quốc gia đều trưởng thành mạnh mẽ về tinh thần, bản lĩnh, trách nhiệm.

Chính điều đó một lần nữa thổi lên tình yêu, tình cảm của người hâm mộ sau lứa U.19 Việt Nam phiên bản 2014. Từ chỗ nghi ngờ, rất nhiều CĐV đã quay trở lại khi thấy một đội tuyển tài hoa, bản lĩnh và đặc biệt là "đáng để tin".

HLV Park Hang-seo bắt tay người đồng nghiệp trẻ Tan Cheng Hoe của Malaysia - Ảnh: Độc Lập

Ông chia sẻ: “Trong một năm huấn luyện tại Việt Nam, chúng tôi đã trải qua những giải đấu lớn: vào đến chung kết U.23 châu Á ở Thường Châu, hay vào bán kết ASIAD 2018 tại Indonesia.

Đội bóng chưa giành được kết quả tốt nhất là chức vô địch để gửi tới khán giả. Hy vọng lần này chúng tôi có thể giành được chức vô địch. Tin rằng các cầu thủ sẽ làm được điều đó.

Ngày 15-12, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ rất lớn từ CĐV Việt Nam có thể là nguồn lực lớn cho các cầu thủ. Nhưng việc cổ vũ của CĐV có thể tạo nên những áp lực nhất định nhất định cho cầu thủ. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể ra sân với trạng thái tâm lý bình tĩnh nhất cho trận đấu ngày mai”.

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích