HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam được đề cử 'Nhân vật truyền cảm hứng'

26/12/2018 - 09:09

Một giải thưởng thể hiện sự bao quát toàn bộ đời sống xã hội, mang tính cổ vũ và hướng thiện khá rõ nét. Đó là những điều có thể nói về WeChoice Awards 2018. Trong đó, có tên HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam, có tên của Cầu vàng Đà Nẵng…

“So bó đũa chọn cột cờ”

Trong 21 đề cử “Nhân vật truyền cảm hứng” của giải thưởng WeChoice Awards 2018 có HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam; Đội tuyển rowing nữ, Hoa hậu H'Hen Niê (Top 5 Miss Universe 2018), Hoa hậu Hương Giang (Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018)…

Đây quả thật là những nhân vật đã mang lại niềm tự hào cho đất nước và con người “Việt Nam ta” trong năm 2018 đầy sục sôi dâng trào.

Trong đó, HLV Park Hang-seo được đánh giá là một trong những nhân vật truyền nhiều cảm hứng nhất năm 2018 ở Việt Nam thông qua bóng đá. Ở tuổi 59, HLV Park Hang-seo từ chỗ nhận nhiều hoài nghi đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, từ U23 Việt Nam đến đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia đang góp phần tạo nên những nguồn cảm hứng bất tận trong suốt năm 2018. Đó là niềm vui, sự tự hào, niềm kiêu hãnh với châu lục. Có thể kể đến những thành tích “như mơ” mà ông thày này đã giành được cùng các học trò của mình: Từ HCB U23 châu Á, đến hạng 4 ASIAD 2018 và vô địch AFF Cup 2018.

Không chỉ truyền cảm hứng tại Việt Nam, HLV Park cũng là một “người hùng” của xứ Kim Chi. Đài SBS cử cả một ê-kíp lớn sang Việt Nam tác nghiệp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Tỷ suất người xem trận đấu vượt mốc 20%, vượt xa các chương trình giải trí được phát sóng cùng thời điểm.

Trước đó, tỷ suất người xem ở trận chung kết lượt đi cao hơn mọi chương trình thể thao được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018. “Hiếm có trong lịch sử” là những gì mà tờ Chosun hay Joins nói về một sự kiện thể thao. Ở nơi đây, tuyển Việt Nam giờ chỉ còn xếp sau đội tuyển quốc gia xứ sở kim chi. Họ nói ký ức World Cup 2002, nơi Hàn Quốc lọt vào bán kết, vừa ùa về. Cơn sốt đã lan tràn từ Hà Nội đến Seoul…

Cùng với nhân vật còn “nóng hổi” ấy, là những nhân vật cũng không kém phần khiến trái tim mỗi người Việt rung động. Đó là kỳ tích của H'Hen Niê, từ một cô gái nhỏ dân tộc 18 tuổi vất vả kiếm sống để có thể đi học Cao đẳng, đã mạnh mẽ viết tiếp ước mơ khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, và đặc biệt là sự kiện làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt Nam khi là nàng Hoa hậu đầu tiên lọt Top 5 Miss Universe 2018.

Hay bé Hải An, một bé gái nhỏ xíu nhưng đã khiến tất cả chúng ta phải rơi nước mắt vì lòng nhân ái trong trẻo của em và ước vọng được hiến cặp giác mạc của em đã thật sự có sức lay động tới toàn xã hội…

Có lẽ, sẽ thật sự là khó khăn cho BGK để lựa chọn ra được những Nhân vật truyền cảm hứng của năm 2018, trong hệ thống giải thưởng của WeChoice Awards 2018.

Lần thứ 5 tổ chức, WeChoice Awards 2018 có chủ đề "Mặt trời ẩn trong tim" và sẽ tiếp tục “là một hành trình chúng ta cùng nhau tìm kiếm những niềm cảm hứng, những câu chuyện đẹp đẽ về tình người, về nghị lực và sự quyết tâm, về những giấc mơ trở thành hiện thực. Lại là một hành trình chúng ta được lắng nghe những câu chuyện, được biết về những con người bình thường đã làm được những điều phi thường, được họ sưởi ấm, dạy một bài học về niềm tin, về tình yêu và sự tử tế”.

Năm nay, hệ thống giải thưởng của WeChoice Awards đã có những sự thay đổi so với mùa trước. Bên cạnh những hạng mục quen thuộc, WeChoice Awards 2018 còn đem đến những hạng mục mới, những làn gió mới đầy thú vị như: Web Drama được yêu thích, Hot influencer được yêu thích, Điểm chụp ảnh check-in được yêu thích, Cụm từ, tiếng lóng được giới trẻ yêu thích..

Ở hạng mục “Nhân vật truyền cảm hứng”, từ 21 đề cử nhân vật, câu chuyện truyền cảm hứng từ chính độc giả, sẽ có 2 giải thưởng quan trọng được trao: “Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng” với 10 câu chuyện truyền cảm hứng được bình chọn nhiều nhất từ độc giả và “5 Đại sứ truyền cảm hứng” với 5 nhân vật được lựa chọn bởi Hội đồng thẩm định uy tín của WeChoice Awards 2018.

Để tìm ra “5 Đại sứ truyền cảm hứng”, sự lựa chọn sẽ thuộc về những nhân vật uy tín của Hội đồng thẩm định – vốn là những người không chỉ thành công trong các lĩnh vực khác nhau, mà còn được yêu mến bởi những đóng góp chân thành cho xã hội: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hoà bình và Phát triển TP.HCM, nguyên Đại sứ Việt Nam bên cạnh Liên minh Châu Âu và tại Bỉ, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội; ông Vương Vũ Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VCCorp; Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc; Nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài THVN; Nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân.

“Cầu vàng” là điểm check-in được yêu thích

“Đối đầu” cùng với Landmark 81, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, Nấc thang lên thiên đường ở Đà Lạt; Toà soạn báo Hà Nội Mới; Cầu vàng Đà Nẵng (tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills) được đề cử là điểm check-in được yêu thích của năm 2018; thuộc hạng mục “Đời sống giới trẻ”. Điều này hoàn toàn hợp lý khi trong năm 2018, địa điểm này đã lọt vào top 100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018 do Tạp chí tin tức hàng tuần Time của Mỹ bình chọn. Cùng với đó, trong số 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 do Hãng tin CNN vừa công bố, thì Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) cũng là địa điểm duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Trong Hạng mục “Đời sống giới trẻ”- hạng mục thể hiện tiếng nói, là lựa chọn của người trẻ hiện đại về cuộc sống quanh mình; ngoài nội dung Điểm chụp ảnh check-in được yêu thích nói trên, còn có các nội dung như: Hot influencer được yêu thích; Nhóm có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng; Trào lưu thu hút giới trẻ; Cụm từ, tiếng lóng được giới trẻ yêu thích.

Nội dụng “Cụm từ, tiếng lóng được giới trẻ yêu thích” quả thật khiến nhiều người phải để tâm. Có 10 cụm từ, tiếng lóng được đưa ra: “Nè em gái, tiền cano của em là 300k"; "Anh không ngại việc ra Hà Nội, anh chỉ cần có lý do thôi", "Truyền thái y", “Đoán xem”, "Yêu hay không yêu nói một lời", “Cuộc sống mà"; "Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này"; "Quan trọng là thần thái", "Trời đổ mưa sao anh chưa đổ em" (Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà), “Từ hôm ấy, họa mi không hót nữa".

Một Hạng mục rất được quan tâm, thể hiện sự “soi chiếu” những mảng miếng của làng giải trí Việt trong suốt năm 2018 vừa qua, đó là Hạng mục “Giải trí” với các nội dung: Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật; Ca sĩ có hoạt động đột phá; Music video được yêu thích; Sản phẩm âm nhạc Underground được yêu thích; Phim điện ảnh được yêu thích; Phim truyền hình được yêu thích; Web Drama được yêu thích.

Và cuối cùng là “Hạng mục Dự án CSR truyền cảm hứng”.

Đêm Gala vinh danh trao giải WeChoice Awards 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam từ 20h10 ngày 5-1-2019. Cùng chờ để xem những cái tên nào sẽ được xướng lên cho cảm hứng năm 2018 và truyền thêm cảm hứng cho năm 2019.

Theo PV (Báo Tin tức)