HLV Thái Lan tiết lộ "vũ khí bí mật" trước đại chiến với ĐT Việt Nam

03/06/2019 - 14:00

Theo HLV Sirisak, "thần đồng" Suphanat Mueanta sẽ là vũ khí bí mật của ĐT Thái Lan khi đối đầu với Việt Nam ở King's Cup 2019.

Trong thành phần tập trung của ĐT Thái Lan ở King's Cup 2019 có rất nhiều gương mặt quen thuộc với ĐT Việt Nam như tiền đạo Teerasil Dangda - Supachai Jaided, hậu vệ Tristan Đỗ hay thủ môn kỳ cựu Kawin. Tuy nhiên, có một cầu thủ mà chúng ta chưa bao giờ chạm mặt, đó là Suphanat Mueanta.

"Thần đồng" 16 tuổi Suphanat Mueanta.

Có lẽ chỉ có Xuân Trường là người biết rõ nhất về Suphanat Mueanta bởi "thần đồng" 16 tuổi này đang thi đấu ở Buriram. Trong phát biểu mới nhất, HLV Sirisak tỏ ra rất tự tin và cho rằng Suphanat sẽ là vũ khí tấn công bí mật của "Voi chiến".

Chia sẻ trên tờ Siamsport, HLV Thái Lan cho biết: "Tôi đã theo dõi Suphanat thi đấu trong thời gian dài và đà phát triển của cậu ấy thật sự ấn tượng. Tôi nghĩ đây là thần đồng, người vươn tầm trở thành trụ cột tuyển Thái Lan trong tương lai.

Suphanat khó có cơ hội đá chính ở King’s Cup 2019. Thế nhưng, cậu ấy sẽ là quân bài bí mật của chúng tôi ở trận đấu sắp tới. Tôi theo dõi Suphanat chơi bóng trong thời gian dài nên biết cách sử dụng hợp lý phẩm chất tốt nhất của cậu ấy".

Trước đó, Suphanat đã xô đổ nhiều kỷ lục của bóng đá Thái Lan và châu Á. Anh là chân sút trẻ nhất trong lịch sử Thai League khi mới 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày. Anh cũng là tiền đạo trẻ nhất nổ súng ở Cúp C1 châu Á.

Với việc được triệu tập lên ĐT Thái Lan tham dự King's Cup 2019, HLV Sirisak Yodyathai đặt kì vọng Suphanat Mueanta sẽ ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho 'Voi chiến'.

Theo HÒA HẢI (Dân Việt)