HLV Valverde sẽ bị sa thải vì Barcelona loại khỏi Champions League

09/05/2019 - 14:01

Theo báo chí Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Barcelona nhiều khả năng sẽ sa thải HLV Ernesto Valverde sau khi đội bóng này bị loại sốc ở bán kết Champions League.

Vào rạng sáng qua (8-5, giờ VN), Barcelona đã phải nhận một cú sốc lớn khi để thua Liverpool 0-4 trong trận bán kết lượt về Champions League. Kết quả đó khiến cho đội bóng xứ Catalonia đành phải nhìn đối thủ giành quyền vào chơi trận chung kết dù đã thắng 3-0 ở lượt đi.

HLV Valverde đang đứng trước nguy cơ bị sa thải REUTERS

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Barcelona bị loại ở vòng loại trực tiếp Champions League sau khi thắng đậm ở lượt đi. Hồi năm ngoái, Barca thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi vòng tứ kết nhưng rồi bị loại khi thua 0-3 ở lượt về.

Theo tờ Marca, sau khi bị AS Roma loại hồi năm ngoái, ban lãnh đạo Barcelona đã có ý định sa thải HLV Valverde. Tuy nhiên, chiếc ghế của nhà cầm quân này được đảm bảo sau khi ông giúp đội chủ sân Nou Camp giành cú đúp trong nước là La Liga và Cúp Nhà vua.

HLV Valverde mới được ban lãnh đạo Barcelona gia hạn hợp đồng cách đây vài tháng. Tuy nhiên, hợp đồng này chỉ được gia hạn thêm 1 năm và theo Marca, nó hoàn toàn có thể bị phá vỡ.

HLV Valverde sẽ bị sa thải vì Barcelona loại khỏi Champions League - ảnh 2

Lần thứ 2 liên tiếp Barcelona bị loại sau khi đã thắng đậm ở lượt đi REUTERS

Với việc Barcelona thêm một lần nữa phải nếm trải cú sốc bị loại khỏi Champions League, trong bối cảnh đã thắng 3-0 ở lượt đi và Liverpool không có 2 tiền đạo chủ chốt Mohamed Salah và Roberto Firmino, ban lãnh đạo đội bóng này cảm thấy không hài lòng.

Khi được hỏi về tương lai của mình, HLV Valverde nói: "Trận thua này sẽ ảnh hưởng thế nào đến tôi ư? Tôi cũng không biết nữa. Là người dẫn dắt đội bóng, tôi là người phải chịu trách nhiệm. Đó là một thất bại cay đắng đối với chúng tôi, đặc biệt là khi đây là lần thứ 2 liên tiếp chúng tôi bị loại".

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)