Hoa kiểng khoe sắc nơi công sở

14/03/2018 - 15:12

Những năm qua, với việc thực hiện công trình “Vườn hoa công sở”, diện mạo nhiều cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Sa Đéc được điểm tô bởi những chậu hoa, cây kiểng... góp phần mang lại vẻ mỹ quan cho đơn vị, tạo điểm nhấn cho thành phố hoa Sa Đéc.

A A

Một góc Vườn hoa công sở của Trường Tiểu học Vĩnh Phước

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Sa Đéc phát động thực hiện mô hình “Vườn hoa công sở” từ năm 2014 đến nay và được các công đoàn cơ sở (CĐCS) tích cực hưởng ứng. CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố và cả CĐCS trực thuộc ngành tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn Sa Đéc đã vận động cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) tham gia trồng và chăm sóc hoa kiểng trong khuôn viên cơ quan. Tùy tình hình thực tế tại mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà CĐCS có phương án thiết kế xây dựng Vườn hoa công sở phù hợp. Đối với cơ quan có khuôn viên rộng thì trồng với hình thức vườn hoa, bồn hoa; cũng có thể sử dụng giỏ hoa treo, trồng hoa trong chậu đối với đơn vị có diện tích đất trống ít. Các CĐCS còn yêu cầu CB,CC,VC tuyên truyền, vận động người thân cùng tham gia trồng hoa kiểng ở nhà; khuyến khích phát huy sáng kiến trong việc trồng, bảo vệ, chăm sóc hoa kiểng.

Đến tham quan Vườn hoa công sở của CĐCS phường 1, chúng tôi khá ấn tượng với 2 giàn hoa sử quân tử rợp bóng mát; những bồn hoa sao nhái, mào gà, dừa cạn đang khoe sắc và nhiều cây kiểng đẹp (khế, cao, tùng...). Để hoa kiểng của cơ quan xanh tốt phải kể đến vai trò chăm sóc của các đồng chí đoàn viên công đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Bạn Lê Trần Việt Thắng - công đoàn viên CĐCS phường 1 cho biết: “Ngoài giờ làm, mình và các đồng chí trong cơ quan thường xuyên tưới nước, làm cỏ, cắt tỉa, bón phân để hoa kiểng phát triển tốt. Dịp Tết, còn làm tiểu cảnh cho người dân đến chụp ảnh. Khi làm việc mệt mỏi, nhìn hoa kiểng trước cơ quan, mình cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn”. Theo ông Dương Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch CĐCS phường 1: Việc trồng hoa kiểng mang lại vẻ mỹ quan cho đơn vị, tạo ấn tượng tốt cho người dân và tổ chức khi đến UBND phường liên hệ công tác. Đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân cùng hưởng ứng trồng hoa kiểng tại nhà.

CĐCS Trường Tiểu học Vĩnh Phước (phường 1, TP.Sa Đéc) cũng đã thực hiện mô hình “Vườn hoa công sở” từ nhiều năm nay. Vườn hoa của nhà trường có nhiều loại như: hoa hồng, cẩm nhung, chiều tím, ánh dương, cúc nữ hoàng... Việc chăm sóc do công đoàn viên và học sinh đảm nhiệm. Nhà trường còn tận dụng vỏ xe cũ rồi sơn lại để tạo thành những mô hình trồng hoa, trông lạ và đẹp. Khá tâm đắc với mô hình “Vườn hoa công sở”, cô Phan Thị Ngọc Nương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phước cho rằng: “Mô hình này vừa tạo không gian xanh, thoáng mát cho nhà trường, vừa rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh khi tham gia chăm sóc hoa; tạo môi trường giáo dục thân thiện và góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia”.

Từ hiệu quả thiết thực mang lại, năm 2017, LĐLĐ TP.Sa Đéc và Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố thống nhất xây dựng Kế hoạch liên tịch phối hợp tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Vườn hoa công sở” trong các CĐCS trực thuộc. Theo ông Hồ Thanh Huy - Chủ tịch LĐLĐ TP.Sa Đéc: Đến nay, gần 100% CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố thực hiện và duy trì mô hình “Vườn hoa công sở”. Việc trồng hoa kiểng trong khuôn viên cơ quan, trường học, công ty nhằm góp phần thực hiện Đề án xây dựng thành phố hoa của UBND TP.Sa Đéc và mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái, tạo vẻ mỹ quan cho thành phố. Đây cũng là hoạt động hiệu quả để đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của CB,CC,VC và người lao động trong công tác bảo vệ môi trường, tạo nếp sống thân thiện với thiên nhiên; góp phần giúp không khí thoáng mát, trong lành nơi làm việc.

Theo N.AN (Báo Đồng Tháp)