Hòa trong trận derby Merseyside, Liverpool mất ngôi đầu về tay Man City

04/03/2019 - 08:56

Chỉ giành được 1 điểm trước Everton trong trận derby Merseyside ở vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 4-3, Liverpool đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay nhà đương kim vô địch Man City.

Chú thích ảnh

Đúng tính chất của trận derby Merseyside, các cầu thủ chơi khá quyết liệt. Ảnh: Eurosports

Trận derby Merseyside lần này có ý nghĩa rất quan trọng khi quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau vòng 29 sẽ thuộc về Liverpool hay Manchester City. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng trước một Everton đang chơi cực kỳ thiếu ổn định, đã để thua 5/7 trận gần nhất (trên sân nhà Goodison Park, Everton cũng đã thua 4/6 trận gần đây); Liverpool được nhận định sẽ có được chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng.

Chú thích ảnh

Everton dù không được đánh giá cao, nhưng đã khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Eurosports

Tuy nhiên, trận derby Merseyside luôn diễn ra căng thẳng và khó nói trước được điều gì. Trận đấu lần này cũng vậy. Chủ nhà Everton đã thi đấu đầy quyết tâm trước đối thủ láng giềng cùng thành phố.

Chú thích ảnh

Salah thi đấu không hiệu quả. Ảnh: Eurosports

Hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn. Cả hai bên đều tổ chức thực hiện các pha ăn miếng trả miếng về khung thành đối phương. Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng và những tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng các chân sút đều không thể tận dụng thành công. Đáng chú ý là tình huống ở phút 29 khi Salah nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội, thoát xuống đối mặt với Jordan Pickford. Tuy nhiên, cú sút về góc xa quá hiền của Salah lại không thể thắng được thủ môn đối phương.

Chú thích ảnh

Thủ môn Pickford đã có một trận đấu xuất sắc khi liên tiếp cản phá những tình huống nguy hiểm bên phía Liverpool. Ảnh: Eurosports

Bước sang hiệp 2, HLV Juergen Klopp đã tung liền 2 cầu thủ James Milner và Roberto Firmino với quyết tâm giành chiến thắng nhằm đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng. "Bộ 3 nguyên tử" Salah - Firmino - Sadio Mane trên hàng công đã giúp cho Liverpool thi đấu mạch lạc hơn, nhưng trong một ngày mà những Salah, Mane chơi dưới phong độ, Liverpool vẫn không thể ghi bàn.

Chú thích ảnh

Firmino trở lại sau chấn thương cũng không giúp được gì nhiều cho Liverpool. Ảnh Eurosports

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Đây là trận hòa không bàn thắng thứ 34 trong lịch sử đối đầu của hai CLB vùng Merseyside. Chỉ có thêm được 1 điểm, "The Kop" được 70 điểm sau 29 trận đã đấu, chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City, đội bóng một ngày trước đó đã giành chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth và có được 71 điểm.

Chú thích ảnh

HLV Klopp và các học trò sẽ có chặng đường phía trước đầy khó khăn. Ảnh: Eurosports

Sau trận hòa đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Klopp còn phải đối mặt với một thử thách khó nhằn nữa ở trước mắt, đó là chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League vào giữa tuần tới.

Ở trận lượt đi trên sân Anfield, hai đội cũng hòa nhau không bàn thắng.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Everton: Pickford, Coleman, Digne, Zouma, Keane, Schneiderlin, Sigurdsson, Gueye, Bernard, Walcott, Calvert-Lewin.

Liverpool: Alisson, Matip, Van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Wijnaldum, Henderson, Fabinho, Salah, Mane, Origi.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)