Hòa Valencia, Barca mất vị trí dẫn đầu La Liga

08/10/2018 - 09:21

Messi có bàn thứ 11 từ đầu mùa, nhưng Barca chỉ giành được kết quả hoà 1-1 trong trận cầu tâm điểm của vòng tám La Liga.

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà Mestalla, Valencia tự tin tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu. Đây không phải là một quyết định tồi vì Barca thường chơi không tốt trong những chuyến làm khách thời gian gần đây tại La Liga. Không phụ sự trông đợi của khán giả, Valencia sớm ''hái được quả ngọt'' khi mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của trung vệ Ezequiel Garay.

Garay bất ngờ có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: Reuters

Không chỉ vượt lên từ rất sớm, Valencia thậm chí có thể làm nên một phép màu nếu tận dụng tốt hơn cơ hội của Michy Batshuayi. Tiền đạo người Bỉ khiến đội chủ nhà lỡ dịp nhân đôi cách biệt khi sút bóng đi vào tay Ter Stegen từ vị trí trống trải cách khung thành chỉ chừng 17 m.

Không tận dụng được thời cơ giành chiến thắng, Valencia dần để mất lợi thế do sự chênh lệch về đẳng cấp và chất lượng so với Barca. Tung vào sân đội hình gần giống với danh sách xuất phát trong trận thắng Tottenham, Barca sớm lấy lại sự chủ động thường thấy. Hàng thủ Valencia để lộ nhiều khoảng trống hơn và nhanh chóng phải nhận bàn thua.

Messi một lần nữa là người đóng vai trò giải cứu khi sút chìm chính xác từ cự ly 19 m. Bàn thắng đẹp mắt là kết quả của một pha phối hợp ăn ý với Luis Suarez, đồng thời là bàn thứ mười sau tròn mười trận từ đầu mùa của ngôi sao Argentina.

Messi vẫn đang chơi với phong độ rất cao.

Barca tiếp tục là đội chiếm ưu thế lớn sau tình huống gỡ hòa. Gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ thiếu một chút may mắn để có bàn thứ hai, nhất là với hai pha tạt bóng của hậu vệ cánh Nelson Semedo và hai pha kiến tạo của Messi.

Với Valencia, sự kiên cường có thể là không đủ nếu Barca không tiếp tục gặp vận đen sau giờ nghỉ. Đội chủ nhà liên tục thoát hiểm. Messi thực hiện cú sút góc hẹp và một lần nữa là Coutinho với pha đối mặt thủ môn Neto. Nếu tỉnh táo và dứt điểm nhanh hơn, tiền đạo cánh người Brazil có thể đã tận dụng được cơ hội mười mươi mà Messi và Suarez phối hợp kiến tạo.

Trong khi Barca áp đảo hoàn toàn, Valencia gần như không thể uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen trong hiệp hai. Đội chủ nhà chỉ tổ chức được một vài pha phản công và đều kết thúc bằng những cú sút thiếu chính xác.

Cơ hội cuối cùng mà Barca có được là pha tạt bóng của Dembele. Do không cầu thủ nào kịp chạm bóng đánh đầu, đội khách đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

HLV Valverde không thể có hai chiến thắng quan trọng trên sân đối phương trong vòng bốn ngày.

Phải chịu trận hòa thứ ba từ đầu giải (bên cạnh bốn chiến thắng và một thất bại), Barca đành chấp nhận rơi xuống vị trí thứ hai với 15 điểm. Cũng có 15 điểm nhưng thua về chỉ số phụ, Atletico phải xếp thứ ba. 

Nhờ trận thắng Celta Vigo, Sevilla hiện lên dẫn đầu với 16 điểm. Trong khi đó, Real mới có 14 điểm và rơi xuống thứ tư.

Theo THANH QUÝ (VnExpress)