Hoàng Anh Gia Lai thua tan nát, Hà Nội FC chiếm ngôi đầu bảng

06/04/2018 - 08:50

Trận "derby U23 Việt Nam" diễn ra chiều 5-4 đã kết thúc với chiến thắng quá cách biệt tới 5 bàn không gỡ dành cho Hà Nội FC. Không chỉ ra về với hai bàn tay trắng, Hoàng Anh Gia Lai còn bị đuổi người do Tăng Tuấn vào bóng nguy hiểm với Đỗ Duy Mạnh.

Sức hút của các cầu thủ U23 Việt Nam bên phía hai đội đã lôi kéo hàng vạn khán giả tới phủ kín các khán đài sân Hàng Đẫy.

Tuy là đội khách, Hoàng Anh Gia Lai lại nhập cuộc khá tự tin trước chủ nhà Hà Nội và ngay ở phút thứ 2, Văn Toàn đã tung cú đá từ ngoài vòng 16m50, bóng chạm chân một cầu thủ Hà Nội đi hết biên ngang. 

Xuân Trường rời sân trong thất vọng (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tuy nhiên, sau 15 phút thi đấu chập choạng, với kinh nghiệm của Thành Lương và Văn Quyết đã giúp chủ nhà Hà Nội kiểm soát tốt thế trận. Phút 23, đội chủ nhà được hưởng phạt đền, nhưng đội trưởng Văn Quyết lại không thắng được thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai. 

Phải đến phút 32, Thành Lương thực hiện pha phạt góc từ cánh phải, Văn Đại đánh đầu hoàn hảo mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội. Ở thời gian bù giờ cuối cùng của hiệp 1, chủ nhà Hà Nội kịp thời có bàn thắng thứ 2 ấn định tỷ số khi Đoàn Văn Hậu sút phạt, bóng đập đất khiến thủ môn đối phương bắt không dính và Oseni đánh đầu bồi tung lưới Hoàng Anh Gia Lai. 

Sang hiệp 2, ở thế thiếu người khi Tăng Tiến của Hoàng Anh Gia Lai bị tước quyền thi đấu trong hiệp 1 đã bất lực trước sức mạnh như vũ bão của Hà Nội. Oseni hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 3 – 0 cho Hà Nội ở phút 52.

Oseni lập cú đúp đem lại chiến thắng cho Hà Nội FC (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tiếp đến, Văn Quyết có bàn thắng nâng tỷ số lên 4 – 0 cho đội chủ nhà khi lần thứ 2 sút penalty. Khi Hoàng Anh Gia Lai đã vỡ trận thì việc họ để thua thêm cũng là dễ hiểu. 

Cầu thủ vào thay người Quang Hải chỉ mất 4 phút có mặt trên sân để có cú đặt lòng đẳng cấp ấn định chiến thắng 5 – 0 cho đội bóng Thủ đô, qua đó cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng từ đầu mùa.

Với chiến thắng này, Hà Nội vươn lên vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng V-League 2018 với 10 điểm, đẩy Than Quảng Ninh xuống vị trí thứ 2, độicũng được 10 điểm nhưng do kém hệ số bàn thắng thua với Hà Nội. 

Đứng ở vị trí thứ 3 là Sanna Khánh Hòa BVN, đội đã thắng FLC Thanh Hóa tới 3-1 trong trận đấu diễn ra ngay trước đó.

Ở trận đấu khác diễn ra chiều nay, Sông Lam Nghệ An đã hạ gục Thành phố Hồ Chí Minh của Chủ tịch Lê Công Vinh và huấn luyện viên Miura 2-0 ngay trên sân khách./.

Theo QUỐC TRỊ (Vietnam+)