Học sinh lớp 8 bị thận hư cần giúp đỡ

15/09/2019 - 16:08

 - Đó là trường hợp em Lê Phước Thọ (sinh năm 2006, ngụ ấp Phú Thiện, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn), học sinh lớp 8A6 Trường THCS thị trấn Phú Hòa.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh), em Thọ mắc “Hội chứng thận hư” giai đoạn 4, cần được chữa trị đến nơi đến chốn mới mong duy trì sự sống.

Theo lịch hẹn của Bệnh viện Nhi Đồng 1, ngày 20-9 tới đây, gia đình phải đưa em lên TP. Hồ Chí Minh tái khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nhưng hiện giờ gia đình em không có khả năng về chi phí đi lại và thuốc thang.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Lê Phước Thọ hiện rất khó khăn. Anh Lê Phước Hậu (ba em Thọ) làm thợ hồ để lo cho cả gia đình 4 nhân khẩu và cha, mẹ già yếu. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Lệ (mẹ em Thọ) trước kia làm công nhân đông lạnh, nhưng do sức khỏe không được tốt, nay ốm mai đau, nên chỉ ở nhà lo việc nội trợ.

Chị Nguyễn Thị Lệ cho biết, em Lê Phước Thọ phát bệnh từ tháng 4-2018. Từ đó đến nay, gia đình phải đưa em lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám và điều trị định kỳ hàng tháng, với chi phí hơn 2 triệu đồng mỗi lần (sau khi trừ thanh toán bằng bảo hiểm y tế).

Với thời gian điều trị dài như thế, nên gia cảnh vốn nghèo khó nay lại càng túng quẫn hơn. “Nhà không đất sản xuất, không có tài sản gì đáng giá để bán lấy tiền lo bệnh cho con. Nhìn con ngày một tiều tụy thêm, vợ, chồng tôi đau lòng lắm”, chị Lệ nghẹn ngào.

Trước hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật của em Lê Phước Thọ, rất mong bạn đọc, các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay cùng trợ giúp em Thọ có được chi phí điều trị, sớm khỏe mạnh để tiếp tục vui bước đến trường với bạn bè cùng trang lứa. Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc vui lòng liên hệ Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Phú Hòa (số điện thoại 0296.6288577) hoặc anh Lê Phước Hậu (số điện thoại 0866977032).

Bạn đọc cũng có thể gởi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986058053; số tài khoản 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang).

NGÔ CHUẨN – TRỌNG NHÂN