Hội An vào top 50 điểm đến tốt nhất năm 2019

18/12/2018 - 18:39

Hội An vừa là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách 50 điểm đến tốt nhất năm 2019, theo chuyên trang du lịch Travel + Leisure.

Phố cổ Hội An là điểm đến được nhiều du khách quốc tế yêu thích CTV

Tin từ Tổng cục Du lịch cho hay, Travel + Leisure đánh giá Hội An là một trong những thương cảng có ý nghĩa lịch sử (và đẹp nhất) Việt Nam. Với những khu nghỉ mát bên bờ biển sang trọng cùng kiến trúc độc đáo, phố cổ này đã vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng để giành vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng 50 điểm đến tốt nhất 2019 do chuyên trang du lịch này mới công bố. 3 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về: Adirondacks (Mỹ), Alberta (Canada) và Alsace (Pháp).

Travel + Leisure đánh giá Hội An là một trong những thương cảng có ý nghĩa lịch sử (và đẹp nhất) Việt Nam CTV

Danh sách năm nay kéo dài trên toàn cầu, từ các thành phố nam bán cầu thú vị như Santiago, Chile và Brisbane, Úc, đến các khu vực khó tiếp cận hơn như Langkawi, Malaysia và Bờ biển Đan Mạch. Trong đó, có những kinh đô mới của văn hóa - Nairobi, Kenya hay thành phố Panama với một loạt nhà hàng và quán bar có tư duy tiến bộ; các điểm đến du lịch trở lại sau thảm họa thiên nhiên hoặc chiến tranh như Puerto Rico, Turquoise Coast của Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Montecito, California...
Với lợi thế nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến không thể bỏ qua đối với các tín đồ du lịch. Ngày càng nhiều cái tên của Việt Nam xuất hiện trong các bảng xếp hạng uy tín, góp phần đưa Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Gần đây nhất, hai "ông lớn" truyền thông quốc tế là CNN và The New York Times đã cùng đưa Cầu Vàng (Đà Nẵng) vào top những bức ảnh du lịch ấn tượng nhất năm 2018.

Cầu Vàng cũng là hình ảnh ấn tượng nhất trong tháng 8 của hãng thông tấn Reuters 

Theo Thanh Niên