Hội chợ văn hóa tại Singapore 'Vietnam Lah! 2019: Đi để trở về'

15/09/2019 - 09:07

“Vietnam Lah! 2019: Đi để trở về” là hội chợ đậm chất dân gian nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam, đưa mọi người trở về với quê nhà thân thương trên khắp ba miền đất nước Việt Nam.

Thử thách ăn phở trong sự kiện Vietnam Lah!. (Nguồn: VNCJCU)

Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh và dịp Tết Trung Thu, ngày 14-9, cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã tổ chức hội chợ văn hóa Việt Nam mang tên “Vietnam Lah! 2019: Đi để trở về.”

Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 1.000 người, bao gồm các du học sinh, người Việt đang sinh sống và làm việc tại Singapore và các bạn bè quốc tế.

“Vietnam Lah!” chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Singapore (đất nước Việt Nam và từ “Lah!” trong khẩu ngữ phổ biến của người dân bản địa Singapore).

Đây là hội chợ đậm chất dân gian nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam qua các hoạt động truyền thống phong phú và đa dạng.

“Vietnam Lah!” mang dấu ấn và bản sắc văn hóa, con người Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế nói chung và cộng đồng người dân Singapore nói riêng, đồng thời góp phần truyền hơi ấm quê hương Việt Nam đến với những người con xa xứ đang học tập và làm việc tại Quốc đảo sư tử này.

Ngoài ra, “Vietnam Lah!” còn mang đến cho người tham gia những trải nghiệm chân thực nhất về đời sống tại Việt Nam cũng như vẻ đẹp của đất nước hình chữ S.

Chương trình “Vietnam Lah! 2019: Đi để trở về” đưa mọi người trở về với quê nhà thân thương trên khắp ba miền đất nước Việt Nam.

Khách tham dự được trải nghiệm sâu sắc hơn về sự khác biệt và đa dạng của nền văn hóa Việt Nam qua 3 vùng miền khác nhau: Bắc-Trung-Nam qua những hoạt động đặc trưng truyền thống, những trò chơi dân gian ý nghĩa trải dài từ Bắc vào Nam, cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản của từng vùng, miền.

Sau đó là những chuỗi sự kiện văn nghệ độc đáo, kết hợp với tết Trung Thu truyền thống của Việt Nam để mang đến cho những người con của dân tộc Việt Nam ở nơi đất khách quê người một mùa lễ hội ấm áp tình quê hương.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, anh Mai Tuấn Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore cho biết mục đích của ban tổ chức thực hiện chương trình này là để phục vụ cộng đồng người Việt tại Singapore và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại quốc đảo sư tử này.

Đây cũng là sân chơi hữu ích để các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam rèn luyện tinh thần yêu nước, đoàn kết, hướng về Tổ quốc.

Còn với chị Nguyễn Trí Khuê Phúc, người đã sinh sống và làm việc ở Singapore được 17 năm, con cái chị được sinh ra và lớn lên tại đây, thì cho rằng đây là dịp rất bổ ích để các con chị hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam và tham gia các trò chơi dân gian của Việt Nam.

Đây cũng là dịp để chị có thể giao lưu và kết nối thêm với những người bạn Việt Nam khác đang sinh sống và làm việc tại Singapore.

Theo NGUYỄN THÚY - THẾ VŨ (TTXVN/Vietnam+)