Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra vào ngày 27-4

29/03/2018 - 14:21

Ngày 29-3, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27-4 tới.

Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 27-4. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa quan chức cấp cao hai nước diễn ra cùng ngày tại Làng đình chiến Panmunjom.

Tham dự cuộc đàm phán này phái đoàn Hàn Quốc gồm 3 thành viên do Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon dẫn đầu, trong khi phái đoàn Triều Tiên do Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên, ông Ri Son-gwon dẫn đầu. Quan chức cấp cao của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau tại Tongilga), một tòa nhà của Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom để thảo luận về thời gian và chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới.

Hai bên cũng nhất trí tổ chức các cuộc họp quan chức cấp cao vào ngày 4-4 để thống nhất về nghi thức ngoại giao và công tác đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới. 

Cuộc gặp diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng ý sẽ gặp nhau sau hơn 1 năm căng thẳng leo thang trên Báo đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Đây là Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 kể từ sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), sau hai hội nghị diễn ra vào các năm 2000 và 2007. 

Theo THANH TUẤN (Báo Tin Tức)