Hội nghị Thượng đỉnh SCO ra tuyên bố chung cam kết thúc đẩy hợp tác

15/06/2019 - 09:30

Các quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) mới đây khẳng định cam kết nỗ lực hơn nữa nhằm mở rộng hợp tác thiết thực.

Trong thông cáo đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 19 Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại Bishkek, Kyrgyzstan, các quốc gia thành viên nhấn mạnh, với tư cách là một cơ chế hợp tác đa phương hiệu quả và mang tính xây dựng, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải hiện đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực, cũng như thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của các quốc gia thành viên.

Các nhà lãnh đạo SCO chụp ảnh chung tại phiên khai mạc ngày 14/6. Ảnh: inform.kz.

Các nước thành viên SCO cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác thiết thực trong khổ SCO trên các lĩnh vực như chính trị, an ninh, kinh tế và thương mại, tài chính, đầu tư, giao thông, năng lượng, nông nghiệp, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Lãnh đạo các nước cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác toàn diện và cùng có lợi với các quốc gia quan sát viên và các đối tác đối thoại của tổ chức.

Các nhà lãnh đạo lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện đầy đủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Chiến lược chống khủng bố toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

Đặc biệt, tại Hội nghị, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Pakistan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với Sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc. Hội nghị thượng đỉn SCO lần thứ 20 sẽ được tổ chức vào năm tới tại Nga.

Theo VOV