Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch

19/01/2019 - 15:04

 - Ngày 19-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Khánh Hiệp chủ trì tại đầu cầu An Giang.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tựu của ngành văn hóa, thể thao và du lịch đạt được trong năm 2018. Trong đó, hoạt động thể thao và du lịch được xem là "điểm sáng" của ngành.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Khánh Hiệp chủ trì đầu cầu An Giang

Năm 2019, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch phối hợp ngành Giáo dục Đào tạo tăng cường giáo dục đạo đức văn hóa cho học sinh, sinh viên; kịp thời chủ động thông tin những vấn đề liên quan việc ứng xử văn hóa, nhất là các vấn đề nóng báo chí phản ảnh; nêu gương cái tốt lên án cái xấu. Đặc biệt, cần chấn chỉnh các hoat động lễ hội, phong trào, liên hoan... Hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở, cũng như nâng cao chất lượng các thiết chế văn hóa; tuyên truyền tốt các hoạt động chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước diễn ra trong năm.

Đối với lĩnh vực du lịch cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu năm 2019 đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch. Tăng cường hoạt  động kiểm soát quản lý tại các điểm đến, đảm bảo an ninh, an toàn du lịch; chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU