Hội người Việt tỉnh Khammuan, Lào tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 9

09/06/2018 - 19:01

Ông Sengthong Phakumthong Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Khammuan đánh giá cao những thành quả mà Hội người Việt tỉnh Khammuan đã đạt được.

Hôm nay (9-6-2018), tại thị xã Thakhec, tỉnh Khammuan - trung Lào, Hội người Việt Nam tỉnh Khammuan, đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội người Việt Nam tỉnh Khammuan lần thứ 9 nhiệm kỳ 2018-2022.

Ông Trần Văn Thọ, thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội.

Tham dự Đại hội có đại diện chính quyền địa phương tỉnh, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Savanakhet Trần Công Thịnh, cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị doanh nghiệp của Việt Nam đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại địa bàn và hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 hội viên. 

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 8 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 9; thông qua Bản sửa đổi bổ sung Điều lệ của Hội; bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 9 (2018-2022).

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 8 cho thấy: Trong nhiệm kỳ 2012-2018 của Hội người Việt Nam tỉnh Khammuan, diễn ra nhiều sự kiện chính trị-xã hội, đối ngoại quan trọng đối với cả hai nước Việt Nam và Lào. Đặc biệt, năm 2017 vừa qua được hai Đảng, hai Nhà nước xác định là "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào và Lào - Việt Nam". Hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và Lào - Việt Nam.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành và Chủ tịch Hội.

Bên cạnh đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai gây ra, nhưng cả hai nước vẫn giữ vững được nhịp độ tăng trưởng kinh tế cao; đối ngoại được mở rộng và tăng cường; trật tự xã hội được đảm bảo, an ninh quốc phòng được giữ vững; đời sống của nhân dân được nâng cao; lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố. Đó là nguồn cổ vũ rất lớn đối với nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, làm cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng được củng cố và nâng cao, là cơ sở để bà con người Việt Nam đang làm ăn sinh sống ở Lào có điều kiện thuận lợi hơn, hòa nhập ngày càng tốt hơn vào xã hội sở tại.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa 9 (nhiệm kỳ 2018-2022) gồm 19 ủy viên và ông Phạm Văn Kính được bầu làm Chủ tịch Hội.

Ban chấp hành khóa 9 ra mắt.

Phát biểu tại Đại hội, ông Sengthong Phakumthong, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savanakhet Trần Công Thịnh, đều đánh giá cao những kết quả mà Hội người Việt Nam tỉnh Khammuan đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ sự tin tưởng Hội người Việt Nam tại tỉnh Khammuan sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, góp phần củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào và Lào-Việt Nam.

Ông Sengthong Phakumthong đồng thời khằng định chính quyền địa phương và Tổng Lãnh sự quán tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại địa phương, cũng như mọi hoạt động của Hội người Việt Nam tỉnh Khammuan.

Theo MỸ BÌNH (VOV)