Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên lần 9 (vòng 4)

23/03/2019 - 11:14

Sáng 23-3, tại TX. Gia Nghĩa, Báo Đắk Nông đã đăng cai Hội thảo báo đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên lần 9 (vòng 4).

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé và trên 250 lãnh đạo, phóng viên, những người làm báo 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên và 23 báo Đảng địa phương đã tham dự hội thảo.

Với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập", hội thảo đã tập trung làm rõ vai trò, nhiệm vụ, những kết quả và hạn chế của báo Đảng địa phương trong công tác tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập. 

Hội thảo còn tập trung thảo luận sâu về công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai các giải pháp, cách thức, hình thức để nâng cao chất lượng, thời lượng tuyên truyền trên các loại hình báo Đảng địa phương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những cơ hội, thách thức của nông dân trong thời kỳ hội nhập.

Theo đó, các nhà báo đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, nêu gương nông dân tiên phong ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chế biến các sản phẩm nông nghiệp an toàn; mô hình nông nghiệp phát triển bền vững, đạt chuẩn, đáp ứng phân khúc thị trường trong nước và thế giới. 

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên lần 9 (vòng 4)

Cũng tại hội thảo, các đại biểu cũng dành thời gian làm rõ vai trò của báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền, phản biện xã hội, phản biện những tồn tại, bất cập trong các cơ chế, chính sách về sản xuất nông nghiệp và thực hiện các cơ chế, chính sách, xu thế liên quan đến lộ trình hội nhập của các FTA, mà Việt Nam đã và sẽ ký kết. 

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được trải nghiệm, thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp tại: Trang trại Gia Trung sản xuất sầu riêng (xã Đắk Nia, TX. Gia Nghĩa); mô hình du lịch sinh thái kết hợp sản xuất nông nghiệp sạch tại Khu du lịch sinh thái Phước Sơn ( xã Đắk Wel); Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Dự án Điện phân Nhôm Đắk Nông (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp); thăm Khu kinh tế quốc phòng tại Trung đoàn 720, thuộc Binh đoàn 16, đóng chân trện địa bàn xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức). 

Dịp này, lãnh đạo 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã trao "Nhà tình nghĩa" cho 1 gia đình người dân xã Đắk Nia; dâng hoa, thắp hương tri ân các chiến sỹ chiến đấu, hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Đắk Nông, tại Khu di tích quốc gia thôn cây xoài (phường Nghĩa Trung, TX. Gia Nghĩa).

 Tin, ảnh: MỸ LINH